Phối hợp kiểm tra 29 đơn vị sản xuất kinh doanh về chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho CNVCLĐ

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Ngày 21/7, Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2008.

Đồng chí Hoàng Đức Quế - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng thưởng các cấp công đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm 2008.
Đồng chí Hoàng Đức Quế - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng thưởng các cấp công đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm 2008.

6 tháng đầu năm 2008, các phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn trong toàn tỉnh đều đạt kết quả cao: tiếp tục triển khai có hiệu quả bước 2 cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong toàn thể CNVCCĐ. Những ngày lễ lớn: 78 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, ngày Quốc tế lao động và hướng tới Đại hội lần thứ XVII Công đoàn tỉnh Yên Bái và Đại hội thứ X Công đoàn Việt Nam, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức và thu hút được trên 20 nghìn lượt CNVCLĐ tham gia.

Đối với việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra ở 29 đơn vị sản xuất kinh doanh, cho thấy một số doanh nghiệp đã thiết lập quan hệ lao động hài hoà, ổn định, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người lao động; cung cấp cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh 100 bộ tờ rơi, 24 đĩa hình, 24 cuốn sách, 24 bộ tranh tuyên truyền về công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ; vận động CNVCCĐ tham gia xây dựng Quỹ tấm lòng vàng.

Đồng thời tranh thủ sự ủng hộ của các đơn vị, tập thể, các nhân trong và ngoài tỉnh giúp đỡ CNVC nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như: phối hợp với Báo Sài Gòn giải phóng hỗ trợ cho nông dân ở huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn khắc phục hậu quả đợt rét đậm, rét hại kéo dài trị giá 70 triệu đồng; phối hợp với Quỹ tấm lòng vàng Báo Lao động thăm và tặng quần áo cho học sinh nghèo và công nhân lao động nghèo trị giá 90 triệu đồng; đồng thời tổ chức xây dựng nhà "mái ấm công đoàn", xoá nhà tạm, cho nhiều hộ lao động nghèo trong toàn tỉnh...

Bên cạnh đó, phong trào " giỏi việc nước- đảm việc nhà", "phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" trong công tác nữ công luôn được chú trọng và thường xuyên có 95% công đoàn cơ sở thực hiện...

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong 6 tháng cuối năm 2008, các cấp công đoàn cở sở tiếp tục tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho NVCLĐ; tổ chức thực hiện tốt các hoạt động: xây dựng đời sống văn hoá cơ sở, phổ biến giáo dục pháp luật; tăng cường kiểm tra và phối hợp kiểm tra về thực hiện chế độ chính sách, giải quyết việc làm, ổn định đời sống của CNVCLĐ trong các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh và doanh nghiệp ngoài quốc doanh; phối hợp kiểm tra công tác bảo hộ lao động và điều tra các vụ tai nạn lao động; tổ chức tập huấn đảm bảo an toàn giao thông; phát động phong trào thi đua yêu nước trong CNVXLĐ...

  Ngọc Sơn

Các tin khác
Công an và đội tự quản của thị trấn Mậu A (Văn Yên) thường xuyên đi tuần tra, bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn.
(Ảnh: Văn Tuấn)

YBĐT - 6 tháng đầu năm 2008, tình hình buôn bán phụ nữ, trẻ em (PN-TE) trên địa bàn tỉnh Yên Bái có xu hướng giảm so với cùng kỳ năm 2007, nhưng diễn biến vẫn rất phức tạp, tính chất, quy mô và thủ đoạn hoạt động tội phạm ngày càng tinh vi xảo quyệt, có tổ chức chặt chẽ và xuyên quốc gia.

YBĐT - Khoảng vài tuần trở lại đây, hầu như hôm nào hàng xóm cũng thấy bố mẹ cu Hùng quát con ầm ĩ:

200 thí sinh này đến từ 52 tỉnh, thành Đoàn và Đoàn ngành đăng ký dự thi từ ngày 29/7 đến 1/8/2008 tại thành phố Đà Nẵng. Trong cuộc họp báo chiều 21/7, tại Hà Nội, Ban tổ chức cuộc thi đã thông báo chi tiết các nội dung liên quan đến hội thi.

Ngày 21.7, Cục Phòng chống HIV/AIDS cho biết, đã có 500 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) được cấp cho trẻ em (dưới 16 tuổi) có HIV. Cục đã có văn bản gửi các địa phương tiến hành rà soát, lên danh sách, báo cáo về cục các trẻ có HIV chưa được cấp thẻ, trên cơ sở đó, sẽ tiến hành cấp bổ sung, đảm bảo tất cả các cháu có HIV được cấp thẻ BHYT.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục