Thành phố Yên Bái: Phổ biến tình trạng sinh con thứ 3

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tình trạng sinh con thứ 3 trở lên đang diễn ra khá phổ biến ở thành phố Yên Bái (Yên Bái). Chỉ trong 6 tháng đầu năm, toàn thành phố đã có tới 4 trường hợp sinh con thứ 3 trở lên và hiện đang còn rất nhiều trường hợp khác dự kiến sẽ sinh trong năm nay.

Trong 4 trường hợp trên thì tại phường Nguyễn Phúc có 2 trường hợp và phường Đồng Tâm 2. Điều đáng nói là trong 2 trường hợp sinh con thứ 3 ở phường Nguyễn Phúc thì có 1 người là đảng viên và 1 người là tổ trưởng dân phố. Vấn đề cán bộ, đảng viên sinh con thứ 3 đã tác động không nhỏ đến công tác tuyên truyền vận động sinh đẻ kế hoạch tại các địa phương.

Gần đây, tình trạng sinh con thứ 3 ở thành phố Yên Bái hầu hết đều rơi vào các gia đình khá giả, các hộ kinh doanh, chủ doanh nghiệp và gia đình giáo dân. Mặc dù đã tăng cường nhiều biện pháp tuyên truyền song trong năm 2007, toàn thành phố cũng đã có tới 13 trường hợp sinh con thứ 3 trở lên.

Trước thực tế trên, thành phố Yên Bái đặc biệt là Phòng Y tế thành phố cần nhanh chóng kiện toàn lại tổ chức hoạt động của bộ phận làm công tác dân số trên địa bàn; có chế độ động viên, khen thưởng kịp thời những tổ chức, cá nhân thực hiện tốt công tác dân số đồng thời cũng cần có những biện pháp kiên quyết xử lý nghiêm minh những trường hợp vi phạm.

Bích Thu – Minh Hòa

Các tin khác
Cán bộ chính quyền thị trấn Cổ Phúc (Trấn Yên) thăm hỏi, tặng quà thương binh Vi Văn Tuyển ở khu phố 3.

YBĐT - Trong những năm qua, thị trấn Cổ Phúc (Trấn Yên) luôn làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công và 5 chương trình chăm sóc người có công với cách mạng.

Thị xã Nghĩa Lộ: Bình quân 60 đầu sách một tủ sách pháp luật/ Huyện Trấn Yên: Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho trên 2.000 lượt người

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định phê duyệt đề án Hỗ trợ thanh niên (TN) học nghề và tạo việc làm giai đoạn 2008 - 2015. Đây là đề án do T.Ư Đoàn và Bộ LĐ-TB-XH xây dựng.

Theo Bộ NN&PTNT, từ giữa tháng 5 đến nay, dịch tai xanh diễn biến rất phức tạp. Đã có 90 xã, phường, thị trấn của 30 huyện, thị ở 14 tỉnh trên khắp 3 miền phát dịch làm 16.677 con lợn nhiễm bệnh, trong đó đã tiêu hủy 14.799 con.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục