Đại biểu cựu TNXP Yên Bái viếng Nghĩa trang Ngã ba Đồng Lộc

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 61 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2008), kỷ niệm 40 năm ngày Chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc, đoàn đại biểu cựu TNXP tỉnh Yên Bái đã đến dâng hương viếng nghĩa trang ngã ba Đồng Lộc, nơi 10 nữ thanh niên xung phong đã anh dũng hy sinh trong trận chiến ác liệt tại quốc lộ 15 A huyền thoại để nối liền hậu phương với tiền tuyến.

Nơi đây, đúng 16h ngày 24/7/1968, tròn 40 năm trước một quả bom oan nghiệt của kẻ thù đã dội xuống cướp đi sinh mạng của 10 nữ thanh niên xung phong thuộc tiểu đội 4, đại đội 552, tổng đội 55. Khu mộ 10 nữ TNXP nằm  ở dãy đồi Trọ Voi, xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cao vút thông xanh, các cô đã anh dũng kiên cường trước làn mưa bom bão đạn của quân thù và hy sinh cùng một lúc khi tuổi đời mới chưa đầy 18 đôi mươi. Tên tuổi của các cô vẫn mãi trường tồn với non sông đất nước.

Đặt vòng hoa, làm lễ dâng hương trước anh linh của 10 nữ TNXP , đoàn cựu TNXP Yên Bái đã  xúc động ôn lại những chiến công hào hùng của quân và dân ta và  những chiến công của 10 nữ anh hùng trong cuộc chiến đấu bảo vệ đường Trường Sơn - con đường huyết mạch nỗi tiền tuyến với hậu phương trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước.

Đây là một trong những hoạt động tưởng nhớ tới công ơn đồng đội, các anh hùng đã anh dũng hy sinh cho độc lập tự do của dân tộc. 

PV

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện Tháng Thanh niên năm 2008 và Chiến dịch thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè 2008, có 70 cơ sở Đoàn của thành phố Yên Bái đăng ký, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên.

Công an phường Yên Phụ giúp dân trước mùa mưa bão

Mấy ngày qua do có mưa lớn ở thượng nguồn, hiện tại Hồ chứa nước nhà máy thủy điện Hòa Bình đang mở 4 cửa xả đáy, nhà máy thủy điện Tuyên Quang đang mở 2 cửa xả đáy.

Đường sắt tê liệt, ga Lào Cai tồn 70 toa xe hàng.

Đoạn đường sắt từ phố Lu lên Lào Cai khoảng 30 km, nhưng có 33 điểm sạt lở. Có vị trí khối lượng đất đá tràn xuống đường ray lên tới 10.000 m3. Ngành đường sắt đang tập trung lực lượng khắc phục, nhưng chưa thể xác định thời điểm thông tàu.

Tối 27-7, sau khi có kết quả hiệp thương giữa Ban giám khảo và lãnh đạo các đoàn IPhO 2008, đoàn Olympic Vật lý Việt Nam đã giành được 4 huy chương vàng, 1 huy chương (HC) đồng. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long cho biết, đây là thành tích tốt nhất của đội tuyển Vật lý Việt Nam tại các kỳ Olympic vật lý quốc tế từ năm 1982 đến nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục