Cần chủ động phòng, tránh lũ, đảm bảo an toàn cho người và tài sản

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/7/2008 | 12:00:00 AM

Mấy ngày qua do có mưa lớn ở thượng nguồn, hiện tại Hồ chứa nước nhà máy thủy điện Hòa Bình đang mở 4 cửa xả đáy, nhà máy thủy điện Tuyên Quang đang mở 2 cửa xả đáy.

Công an phường Yên Phụ giúp dân trước mùa mưa bão
Công an phường Yên Phụ giúp dân trước mùa mưa bão

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, mực nước sông Hồng tại Hà Nội sẽ tiếp tục lên và có khả năng sáng 28/7 lên tới mức 9,10m. Mực nước sông Thao tại Yên Bái sẽ lên và có khả năng đạt mức 30,25m (trên báo động 1: 0,25m) sau đó xuống. Mực nước sông Lô tại Tuyên Quang tiếp tục lên đạt đỉnh ở mức 23,55m (trên BĐI: 1,55m). Mực nước hạ lưu hệ thống sông Thái Bình tiếp tục lên, đến 19h/27/VII tại Phả Lại có khả năng lên mức 3,90m (trên BĐI: 0,4m), vì vậy chính quyền địa phương cần chủ động các biện pháp phòng, tránh lũ, đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Để đối phó với cơn bão FUNG – WONG, Văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương và Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đề nghị các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa thông báo cho chủ các tàu, thuyền và phương tiện đang hoạt động trên biển, đặc biệt là các phương tiện hoạt động xa bờ khu vực Đông và Đông Bắc Biển Đông biết vị trí, hướng di chuyển, vùng ảnh hưởng của bão để chủ động phòng, tránh và di chuyển ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm.

Ðể chủ động các biện pháp phòng, tránh lũ, Văn phòng Ban chỉ đạo Phòng chống Lụt bão Trung ương yêu cầu:

- Triển khai các biện pháp phòng tránh lũ, kiểm tra chặt chẽ các khu vực có nguy cơ sạt lở ven sông,đặc biệt đối với khu vực dân cư phải có biện pháp chủ động để bảo đảm an toàn cho người, tài sản.

- Thông báo cho các chủ đầu tư và các đơn vị đang thi công các công trìnhven sông, trên sông biết về diễn biến mưa, lũ để chủ động triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho người, phương tiện, thiết bị, vật tư và bảo vệ an toàn công trình.

- Thông báo cho chủ các phương tiện thủy hoạt động trên sông biết thông tin về diễn biến mưa, lũ để chủ động các biện pháp bảo đảm an toàn cho người, tài sản và phương tiện. Kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các đò ngang, đò dọc, yêu cầu chủ các phương tiện phải chấp hành các điều kiện bảo đảm an toàn cho hành khách, kiên quyết không cho phương tiện hoạt động nếu không đủ điều kiện về an toàn theo quy định.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Đường sắt tê liệt, ga Lào Cai tồn 70 toa xe hàng.

Đoạn đường sắt từ phố Lu lên Lào Cai khoảng 30 km, nhưng có 33 điểm sạt lở. Có vị trí khối lượng đất đá tràn xuống đường ray lên tới 10.000 m3. Ngành đường sắt đang tập trung lực lượng khắc phục, nhưng chưa thể xác định thời điểm thông tàu.

Tối 27-7, sau khi có kết quả hiệp thương giữa Ban giám khảo và lãnh đạo các đoàn IPhO 2008, đoàn Olympic Vật lý Việt Nam đã giành được 4 huy chương vàng, 1 huy chương (HC) đồng. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long cho biết, đây là thành tích tốt nhất của đội tuyển Vật lý Việt Nam tại các kỳ Olympic vật lý quốc tế từ năm 1982 đến nay.

Lũ ở miền núi phía Bắc đã gây nhiều thiệt hại về người.

Do mưa lớn, nước sông Lô dâng cao và chảy mạnh, khi gặp xoáy nước, đò bị quay ngang và đắm làm 16 người đi trên đò (gồm cả chủ đò) bị nước cuốn trôi, trên đò không hề có phao cứu sinh.

YBĐT - Không chỉ vào những ngày tháng 7 này mới có không khí của phong trào đền ơn đáp nghĩa mà đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", chăm sóc, động viên các gia đình chính sách đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục đối với người dân thành phố Yên Bái. Ngoài sự động viên, thăm hỏi, tặng quà nhân mỗi ngày lễ tết, thành phố còn huy động các nguồn quỹ giúp đỡ các đối tượng chính sách đảm bảo cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục