Olympic Vật lý quốc tế năm 2008

Việt Nam giành 4 vàng, 1 đồng

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/7/2008 | 12:00:00 AM

Tối 27-7, sau khi có kết quả hiệp thương giữa Ban giám khảo và lãnh đạo các đoàn IPhO 2008, đoàn Olympic Vật lý Việt Nam đã giành được 4 huy chương vàng, 1 huy chương (HC) đồng. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long cho biết, đây là thành tích tốt nhất của đội tuyển Vật lý Việt Nam tại các kỳ Olympic vật lý quốc tế từ năm 1982 đến nay.

Ông Nguyễn Xuân Thành - Phó đoàn Việt Nam, cho biết, 4 HC vàng thuộc về Nguyễn Đức Minh (Trường THPT Hà Nội - Amsterdam); Đỗ Hoàng Anh (Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội); Huỳnh Minh Toàn (Trường THPT Lê Quý Đôn, Đà Nẵng) và Nguyễn Tất Nghĩa (Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An). HC đồng thuộc về Trần Anh Vũ (Trường THPTDL Đào Duy Từ, Hà Nội).

Hai đoàn Trung Quốc và lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) chiến thắng tuyệt đối với 5 huy chương vàng cho cả 5 thành viên. Thí sinh đạt điểm thi lý thuyết cao nhất thuộc về Trung Quốc. Thí sinh có điểm thực nghiệm cao nhất thuộc đội lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc).

Lễ bế mạc và trao thưởng cho các học sinh đoạt giải tại IPhO sẽ được tổ chức vào chiều 28-7 tại Hà Nội.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Lũ ở miền núi phía Bắc đã gây nhiều thiệt hại về người.

Do mưa lớn, nước sông Lô dâng cao và chảy mạnh, khi gặp xoáy nước, đò bị quay ngang và đắm làm 16 người đi trên đò (gồm cả chủ đò) bị nước cuốn trôi, trên đò không hề có phao cứu sinh.

YBĐT - Không chỉ vào những ngày tháng 7 này mới có không khí của phong trào đền ơn đáp nghĩa mà đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", chăm sóc, động viên các gia đình chính sách đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục đối với người dân thành phố Yên Bái. Ngoài sự động viên, thăm hỏi, tặng quà nhân mỗi ngày lễ tết, thành phố còn huy động các nguồn quỹ giúp đỡ các đối tượng chính sách đảm bảo cuộc sống.

Người dân xếp hàng để

Sáng 25/7, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) tiếp tục thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm y tế (BHYT). Nông dân có mức sống trung bình trở lên có cơ hội tham gia BHYT tự nguyện với mức đóng khoảng 250.000 đồng/thẻ. Dự kiến, Chính phủ có thể sẽ hỗ trợ 30%.

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh luôn là mục tiêu hàng đầu đặt ra cho tổ chức công đoàn và mỗi CBCNV-LĐ trong bệnh viện.

YBĐT - Công đoàn Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái có 25 tổ công đoàn với gần 370 CNVC - lao động. Do nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ của nhân dân, bệnh viện thường xuyên trong tình trạng quá tải. Đây chính là áp lực, là cái khó trong việc triển khai và thu hút cán bộ CNVC-lao động tham gia vào các hoạt động của công đoàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục