Yên Bái: Mưa lớn, lũ quét gây thiệt hại ở nhiều địa phương

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong 3 ngày từ ngày 24 - 26/7, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã xuất hiện mưa to kéo dài đã gây lũ ống, lũ quét ngập úng làm 1 người chết và gây thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân.

71 ha lúa mùa sớm ở huyện Văn Yên bị hư hỏng.
71 ha lúa mùa sớm ở huyện Văn Yên bị hư hỏng.

Tại huyện Lục Yên: Mưa to kéo dài từ 14h30 đến 18h30 ngày 24/7 đã xảy ra lũ quét tại khu vực thôn 5 Khe Chè, xã Động Quan làm 1 cháu bé bị chết do lũ cuốn trôi. Nạn nhân là cháu Nguyễn Thị Nguyệt (7 tuổi).

Tại huyện Văn Yên:  Mưa lớn cục bộ trong ngày 24/7 đã gây ra lũ ống, lũ quét tại các xã: Đông Cuông, Quang Minh, Tân Hợp và gây sạt lở trên tuyến đường Yên Bái – Khe Sang. Mưa lũ đã làm 2 con trâu, bò, 9 con lợn bị cuốn trôi; 30 ha ao cá bị ngập, 71 ha lúa mùa sớm bị hư hỏng, sạt lở 1,5km đường liên thôn và thiệt hại nhiều công trình thuỷ lợi.

Tại huyện Trấn Yên: Mưa lũ đã làm ngập 15 ha lúa mùa tại xã Báo Đáp.

Tại huyện Mù Cang Chải: Mưa to kéo dài, lũ quét gây sạt lở đất mái taluy làm ách tắc nhiều tuyến đường giao thông, nặng nhất là điểm sụt lún tại xã Nậm Búng nhưng đến sáng 26/7 toàn tuyến đã được thông đường.

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các địa phương sớm có báo cáo tổng hợp về tình hình mưa lũ trong những ngày qua và chủ động đối phó với những diễn biến thất thường của thời tiết. Các địa phương bị ảnh hưởng của mưa lũ cũng đã xuống địa bàn bị thiệt hại thăm hỏi động viên, giúp đỡ, ủng hộ cho gia đình có người chết là 2 triệu đồng và chỉ đạo việc khắc phục thiệt hại do lũ quét gây ra, giúp bà con sớm ổn định đời sống và sản xuất.

Trước diễn biến bất thường của thời tiết các cấp chính quyền, bà con nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động và có phương án phòng tránh, di dời kịp thời.

Hoàng Linh Trang

Các tin khác
Đại diện cựu TNXP Yên Bái dâng hương trước nghĩa trang Đồng Lộc.

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 61 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2008), kỷ niệm 40 năm ngày Chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc, đoàn đại biểu cựu TNXP tỉnh Yên Bái đã đến dâng hương viếng nghĩa trang ngã ba Đồng Lộc, nơi 10 nữ thanh niên xung phong đã anh dũng hy sinh trong trận chiến ác liệt tại quốc lộ 15 A huyền thoại để nối liền hậu phương với tiền tuyến.

YBĐT - Thực hiện Tháng Thanh niên năm 2008 và Chiến dịch thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè 2008, có 70 cơ sở Đoàn của thành phố Yên Bái đăng ký, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên.

Công an phường Yên Phụ giúp dân trước mùa mưa bão

Mấy ngày qua do có mưa lớn ở thượng nguồn, hiện tại Hồ chứa nước nhà máy thủy điện Hòa Bình đang mở 4 cửa xả đáy, nhà máy thủy điện Tuyên Quang đang mở 2 cửa xả đáy.

Đường sắt tê liệt, ga Lào Cai tồn 70 toa xe hàng.

Đoạn đường sắt từ phố Lu lên Lào Cai khoảng 30 km, nhưng có 33 điểm sạt lở. Có vị trí khối lượng đất đá tràn xuống đường ray lên tới 10.000 m3. Ngành đường sắt đang tập trung lực lượng khắc phục, nhưng chưa thể xác định thời điểm thông tàu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục