Điểm sàn sẽ được công bố sớm

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/7/2008 | 12:00:00 AM

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, sau ngày 31/7 (ngày các trường hoàn thành việc chấm thi đại học), Bộ sẽ xác định điểm sàn cho từng khối. Bà Trần Thị Hà, Vụ trưởng Vụ ĐH và Sau ĐH, cho biết năm nay, do các trường chấm thi khá nhanh nên dự kiến điểm sàn sẽ được công bố sớm, có thể sau ngày 5/8. Dự kiến mức điểm sàn có thể bằng hoặc thấp hơn năm ngoái.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, nhiều trường thuộc tốp giữa trở lên cũng đã xác định được điểm chuẩn dự kiến của mình do điểm đầu vào thường cao hơn nhiều so với điểm sàn theo quy định của Bộ GD&ĐT.

 Thông tin từ Bộ GD&ĐT đưa ra, tính đến chiều 28/7, cả nước đã có 29 trường ĐH, CĐ công bố điểm thi.

 Với kết quả điểm được công bố của những trường này thì đã có 17 thủ khoa đạt 30 điểm tại các trường: ĐH Hàng hải, ĐH Xây dựng Hà Nội, ĐH Dược Hà Nội và ĐH Ngoại thương.

Riêng ĐH Ngoại thương có tới 13 thí sinh đạt điểm 30/30, trong có 3 thí sinh đạt điểm 30 tuyệt đối và 10 thí sinh được làm tròn khi tổng 3 môn đạt mức 29,75.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Hơn một tuần nay, đàn voi rừng với số lượng hơn 40 con thường xuyên xuất hiện cả ngày và đêm phá hoại cây trồng ở các vùng nương rẫy của đồng bào Ba Na cùng một số thôn khác thuộc xã Ia J’lơi, huyện Ea Súp (Đắc Lắk).

Ngày 28.7, Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm tới nay cả nước đã có 4.143 ca mắc tiêu chảy cấp nguy hiểm, trong đó 649 trường hợp mắc tả. Riêng từ đầu tháng 7 tới nay, ghi nhận 441 trường hợp tại 18 tỉnh, thành, trong đó có 67 ca dương tính với tả, không có tử vong.

Anh Hà Việt Vững phát tờ rơi tuyên truyền về phòng chống HIV/AIDS cho các em học sinh.

YBĐT - Theo thống kê, đến năm 2008, Đại Lịch có 23 người nhiễm HIV/AIDS, trong đó có 15 đối tượng nhiễm HIV, 9 đối tượng đã chết vì căn bệnh thế kỷ này. 11/15 thôn có người bị nhiễm HIV/AIDS, tập trung nhiều tại thôn 14 với 5 người.

Lựa chọn sách giáo khoa cho năm học mới.

Để thống nhất việc sử dụng sách giáo khoa (SGK) và các tài liệu phục vụ giảng dạy, học tập trong trường phổ thông từ năm học 2008-2009 theo quy định của Luật Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã ban hành một số hướng dẫn về vấn đề này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục