Một đơn vị dẫn đầu xuất sắc

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong nhiệm kỳ 2003 - 2008, xác định nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức công đoàn, Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở xây dựng chương trình công tác theo từng tháng, quý, năm; thực hiện đa dạng hóa các hình thức tập hợp; quan tâm đến việc làm, đời sống và bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của đoàn viên.

Bên cạnh đó tăng cường xây dựng, kiện toàn tổ chức từ thành phố đến cơ sở; vận động thành lập mới 16 công đoàn cơ sở; 11/11 xã, phường đã có tổ chức công đoàn... Hiện nay, thành phố có 71 công đoàn cơ sở với tổng số 2.193 đoàn viên (chiếm 99% số CBCNVC-LĐ). Trong 5 năm qua đã mở 6 lớp bồi dưỡng lý luận, nghiệp vụ cho 312 lượt cán bộ công đoàn cơ sở; cử 32 chủ tịch công đoàn cơ sở dự các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ... Hàng năm, tỷ lệ tổ chức công đoàn đạt tiêu chuẩn vững mạnh từ 92% - 96%, trong đó 65% - 75% xếp loại xuất sắc, không có yếu kém.

 

Đồng thời, các cấp công đoàn tổ chức cho đoàn viên tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng như: góp ý kiến vào văn kiện đại hội Đảng các cấp, cho cấp ủy Đảng cơ sở và đảng viên trong các đợt sinh hoạt chính trị... Trong hoạt động cũng như trong công tác tổ chức cán bộ, công đoàn luôn bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng; việc chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng của người lao động luôn được công đoàn bám sát, kịp thời đề xuất những mong muốn, nguyện vọng; thường xuyên giúp đỡ đoàn viên ưu tú, giới thiệu cho Đảng 153 đoàn viên và đã có 131 đoàn viên được kết nạp. Cùng với đó, công đoàn đã xây dựng các phong trào thi đua tham gia xây dựng Nhà nước vững mạnh, vận động đoàn viên đi đầu thực hiện mọi nhiệm vụ...

 

Để có được những kết quả ấy, đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp thành phố đã gắn lý luận với thực tiễn, triển khai các hoạt động có khoa học, có định hướng. Cụ thể là thực hiện 4 tiêu chí: nắm vững đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và lợi ích chính đáng của đoàn viên, CBCNVC-LĐ để đề ra những mục tiêu, nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn phù hợp thực tế; thường xuyên đi sâu, bám sát cơ sở để nắm được tư tưởng, nguyện vọng của CBCNVC-LĐ; đa dạng hóa các hình thức hoạt động nhằm nâng cao tính thuyết phục của hoạt động công đoàn, từ đó thực hiện có hiệu quả vai trò đại diện của tổ chức công đoàn, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của CBCNVC-LĐ; thường xuyên bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có năng lực, uy tín đối với đoàn viên, am hiểu ngành nghề và lĩnh vực đang công tác, có sự hiểu biết về chính sách pháp luật và biết tổ chức các hoạt động đặc thù của tổ chức công đoàn...

 

Bà Nguyễn Thu Hà - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Yên Bái cho biết: “Tổ chức công đoàn có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Chính vì vậy, chúng tôi luôn đặt ra mục tiêu cụ thể, phù hợp với yêu cầu thực tiễn. Thời gian tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh việc phối hợp với các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, có hình thức xử lý nghiêm đối với các doanh nghiệp, chủ yếu là doanh nghiệp ngoài quốc doanh, không thành lập tổ chức công đoàn theo quy định của Luật Lao động”.

 

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Liên đoàn Lao động thành phố được công nhận là đơn vị xuất sắc của tổ chức công đoàn tỉnh, nhiều năm liên tục được nhận bằng khen, cờ thi đua xuất sắc và dẫn đầu trong hoạt động công đoàn tỉnh Yên Bái.

 

Thiên Cầm

Các tin khác

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, đêm qua (3/8), một vùng áp thấp hình thành ngay trên vùng biển phía Bắc đảo Lu-Dông (Philippin) và sáng sớm nay (4/8) vùng áp thấp này đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Tuyên truyền pháp luật đến người dân thành phố Yên Bái.

Lục Yên chú trọng giáo dục pháp luật cho phụ nữ / Trạm Tấu hoàn thành đại hội mặt trận Tổ quốc cấp xã, thị trấn / Thành phố Yên Bái có 149 người cao tuổi làm kinh tế giỏi 5 năm liền.

Toàn tỉnh hiện có 577 trường, với 7.461 lớp học.

YBĐT - Đó là yêu cầu của đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Đề án đẩy mạnh xã hội hoá các hoạt động giáo dục, y tế, văn hoá, thể dục thể thao và dạy nghề tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2006-2010.

YBĐT - Thực hiện chủ trương xây dựng làng văn hoá, từ đầu năm 2007 đến nay, xã Tô Mậu (Lục Yên) đã ra mắt được 8 làng văn hoá. Có thể nói, các làng văn hoá ra đời có những tác động tích cực tới đời sống kinh tế, văn hoá tinh thần, cảnh quan – môi trường cũng như ý thức của người dân. Nhưng, để có những làng văn hoá thực sự văn hoá thì còn phải khắc phục nhiều hạn chế đang bộc lộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục