Văn Yên: Tổ chức được trên 2.600 lượt tuyên truyền giáo dục pháp luật

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thời gian qua, Hội đồng Giáo dục pháp luật huyện Văn Yên đã tổ chức mở được trên 2.600 lớp tuyên truyền giáo dục pháp luật thông qua các hội nghị, các lớp tập huấn cho gần 134.000 công dân.

Các tủ sách này góp phần nâng cao nhận thức pháp luật của người dân.
Các tủ sách này góp phần nâng cao nhận thức pháp luật của người dân.

Các tổ hòa giải ở cơ sở đã hòa giải và tuyên truyền được gần 3.000 buổi; tổ trợ giúp pháp lý đã tiến hành trợ giúp pháp luật cho 11 xã, thị trấn. Qua đó, tình trạng vi phạm pháp luật, khiếu kiện vượt cấp kéo dài trong nhân dân đã giảm đáng kể so với trước.

Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Quyết định số 13 của Thủ tướng Chính phủ về công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao hiểu biết về pháp luật cho công dân, giai đoạn 2008-2012, Hội đồng phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật huyện tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, gắn giáo dục pháp luật với giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa truyền thống nhằm phổ biến giáo dục pháp luật tới mọi tầng lớp nhân dân, nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên.

Thu Nhài

Các tin khác
Cuộc khảo sát được tiến hành đối với tất cả giáo viên hợp đồng.

YBĐT - Năm học 2007 - 2008, thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục theo cuộc vận động “Hai không” do Bộ GD - ĐT phát động, ngành giáo dục huyện Văn Chấn đã tiến hành khảo sát chuyên môn giáo viên.

888 con trâu, bò và trên 62 tấn lúa giống cùng hàng chục ha lúa bị chết trong đợt rét đậm hồi đầu năm 2008.

YBĐT - Để giảm bớt khó khăn và giúp người dân khôi phục phát triển sản xuất, Chính phủ, tỉnh Yên Bái đã có cơ chế chính sách hỗ trợ tiền mua trâu, bò và lúa giống. Chính sách hỗ trợ đã có và tiền cũng đã giải ngân về đến huyện, nhưng cho đến nay các hộ dân bị thiệt hại do rét ở Lục Yên vẫn chưa nhận được một đồng hỗ trợ nào.

Để thực hiện được vấn đề này, vai trò của các cấp chính quyền địa phương, các doanh nghiệp XKLĐ và Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp có ý nghĩa trò rất quan trọng.

Hồi 4 giờ ngày 7/8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,4 độ vĩ bắc; 109,6 độ kinh đông, trên khu vực phía Tây bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74 km một giờ), giật trên cấp 8.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục