Yên Bái: 8 người chết và bị thương do sạt lở đất và lũ cuốn trôi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Do thời tiết diễn biến phức tạp nên từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh Yên Bái liên tục có mưa to xảy ra, gây sạt lở đất và lũ quét ở một số địa phương, làm 6 người chết và 2 người bị thương nặng.

Mưa to đã làm sạt lở trên 8.400m3 đất đá hư hỏng 2 công trình thủy lợi của huyện Mù Cang Chải.
Mưa to đã làm sạt lở trên 8.400m3 đất đá hư hỏng 2 công trình thủy lợi của huyện Mù Cang Chải.

Mưa to cũng đã làm 19 ngôi nhà bị tốc mái và hư hỏng, trong đó có 7 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn, trên 8.400m3 đất đá sạt lở trên các tuyến đường, hư hỏng 2 công trình thủy lợi của huyện Mù Cang Chải và làm gần 20 ha cây màu và lúa bị ảnh hưởng không thu hoạch được, ước tính thiệt hại gần 2 tỷ đồng. Trước tình hình trên, các địa phương và các tổ chức đoàn thể đã tổ chức thăm viếng, động viên và ủng hộ tiền đối với gia đình bị thiệt hại, giúp họ nhanh chóng khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh, trong tháng 8 sẽ có khả năng xảy ra 3 đến 4 đợt mưa to, tổng lượng mưa phổ biến là 300 – 400mm, dòng chảy trên hệ thống các sông sẽ ở mức cao và có thể xảy ra 2 – 3 trận lũ lớn nhất năm. Vì vậy, các địa phương cần nhanh chóng triển khai phương án để phòng chống lụt bão, tránh thiệt hại về người và của cho người dân. Đặc biệt, các sông, suối nhỏ và các phụ lưu sông Hồng rất dễ xảy ra lũ ống, lũ quét, người dân và các chủ thuyền cần chú ý và chủ động phòng tránh khi có mưa to xuất hiện.

Để làm tốt công tác dự báo, tỉnh Yên Bái cũng đã trích 150 triệu đồng từ ngân sách để mua 200 máy đo mưa đặt tại các xã có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét; Bộ Tài nguyên & Môi trường và Tổ chức UNDP đã trang bị cho tỉnh Yên Bái 94 chiếc máy đo mưa hiện đại nhằm giúp các địa phương có thông tin kịp thời để chủ động phòng chống bão lũ.

Bên cạnh đó, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh cũng sẽ thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại các địa phương để xây dựng phương án phù hợp, chỉ đạo kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.      

Minh Hòa – Bích Thu

Các tin khác
Chị Hoàng Thị Huynh đang chăm sóc đàn lợn của gia đình.

YBĐT - Đoàn thanh niên xã Vĩnh Lạc, huyện Lục Yên có 168 đoàn viên tham gia sinh hoạt tại 13 chi đoàn, trong đó có 11 chi đoàn thôn bản và 2 chi đoàn nhà trường. Tuổi trẻ xã Vĩnh Lạc đã và đang đóng góp hiệu quả vào các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của xã.

Nhiều năm qua, công tác thi hành án dân sự (THADS) trên địa bàn tỉnh Yên Bái gặp không ít khó khăn. Tỷ lệ án không có điều kiện thi hành, án tồn đọng chiếm cao. Mặc dù các cơ quan thi hành án đã rất cố gắng nhưng có nhiều nguyên nhân khiến công tác thi hành án tại các địa phương chưa đạt được hiệu quả như mong đợi.

YBĐT - 6 tháng đầu năm 2008, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo đã đầu tư 19,6 tỷ đồng hỗ trợ phát triển sản xuất, ngành nghề, hướng dẫn cách làm ăn cho 70.000 lượt hộ nghèo, thông qua các dự án khuyến nông-lâm-ngư và phát triển ngành nghề.

YBĐT - Nhằm thúc đẩy hội viên phát huy tinh thần tự lực, tự cường, xóa đói giảm nghèo, đầu năm 2008, các cơ sở hội nông dân huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã vận động được 2.318 hộ đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục