Yên Bái vẫn chìm trong biển nước

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT- Trong đêm qua trên địa bàn tỉnh Yên Bái mưa vẫn rất to, một phần thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên, Yên Bình, Lục Yên…vẫn chìm trong biển nước và nước vẫn tiếp tục dâng cao, hàng ngàn nhà dân đã phải di dời khẩn cấp ngay trong đêm.

Nhiều tuyến đường trong thành phố Yên Bái đã biến thành sông.
Nhiều tuyến đường trong thành phố Yên Bái đã biến thành sông.

Tính đến 7h30’ ngày 10/8, toàn tỉnh Yên Bái đã có 29 người chết. Trong đó huyện: Lục Yên 7 người chết, thành phố Yên Bái 2 người chết, Yên Bình 11 người, Văn Yên 7 người, Trấn Yên 2 người  (lũ cuốn trôi 10 người, sập đất 17 người, điện giật 2 người) và 4 người mất tích, 19 người bị thương. Trên 2 ngàn ha lúa và hoa mầu bị chìm trong nước, 183 nhà dân bị sập và lũ cuốn trôi. Các tuyến đường giao thông quốc lộ, tỉnh lộ và đường huyện bị tắc nghẽn hoàn toàn. Yên Bái dường như trở thành một ốc đảo.

 

Hiện nay, Yên Bái đang nỗ lực đối phó với bão lũ, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân.

 

 

Mênh mông biển nước

Các lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực hết sức trong mưa lũ

*Thành phố Yên Bái nhiều doanh nghiệp, nhà dân đang rất nguy cấp

*Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Cao Đức Phát: Yên Bái cần đảm bảo nhu cầu lương thực, thực phẩm cho nhân dân

*Ảnh nước ngập ga Yên Bái - Hành khách rời tàu!

*Mưa lũ làm 25 người chết, 4 người mất tích

*Thành phố Yên Bái ngập trong nước

*Một số hình ảnh mưa lũ tại Yên Bái

*Yên Bái: Thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng cơn bão số 4

 

PV

Các tin khác

YBĐT - Theo Dự báo của cơ quan khí tượng thuỷ văn, đêm 9/8 nước sông Hồng sẽ tiếp tục dâng cao. Nguy cơ nước tràn vào nhà ga Yên Bái, nơi có những đoàn tàu khách đang lưu tại sân ga là khó tránh khỏi. YBĐT ghi lại những hình ảnh việc các lực lượng chức năng di chuyển hành khách đến nơi an toàn vào chiều 9/8.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình động viên, chia sẻ với hành khách đi tàu Hà Nội - Lào Cai phải dừng bánh do mưa lũ.

YBĐT - Theo thông tin mới nhất đến 17 h ngày 9/8 trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái có 25 người chết do lũ cuốn trôi. Trong đó huyện Lục Yên 9 chết, thành phố Yên Bái 2, Yên Bình 8, Văn Yên 6 và có 4 người mất tích, 3 người bị thương do sập đất. 1700 ha lúa và hoa màu trên địa bàn tỉnh bị cuốn trôi và ngập úng.

Ra khỏi vùng nguy hiểm bằng thuyền nan trên

YBĐT - Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, trong 3 ngày từ ngày 7- 9/8 trên địa bàn Thành phố Yên Bái đã có mưa to kéo dài, có những nơi mưa rất to, cộng với lũ thượng nguồn sông Hồng đổ về khiến thành phố Yên Bái chìm trong biển nước.

Mênh mông nước lũ.

YBĐT - Đã qua một đêm và buổi sáng 9/9 đầy lo lắng, nhưng mưa chưa ngừng, nước sông tiếp tục lên. Sẽ còn những khó khăn trong phòng chống với "thủy tặc". Dưới đây là nhóm ảnh do phóng viên YBĐT ghi nhận trong bão lũ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục