Thành phố Yên Bái ngập trong nước

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, trong 3 ngày từ ngày 7- 9/8 trên địa bàn Thành phố Yên Bái đã có mưa to kéo dài, có những nơi mưa rất to, cộng với lũ thượng nguồn sông Hồng đổ về khiến thành phố Yên Bái chìm trong biển nước.

Các tuyến đường: Thanh Niên, đại lộ Nguyễn Thái Học, khu chợ Ga, bến xe, ngã tư Chợ km 4... nước tràn vào trước sự hoảng loạn của người dân. Đây được coi là trận lũ lịch sử nhất sau hơn 20 năm qua.

 

Tính đến sáng ngày 9/8 đã có 10/11 xã, phường, trên 3.000 hộ dân của thành phố Yên Bái chìm trong nước. Tại phường Hồng Hà, xã Tuy Lộc, Nam Cường đến trưa ngày 9/8 mực nước dâng cao; nước sông Hồng đã vượt trên báo động 3 tới 1,08 mét, toàn bộ hệ thống giao thông phường Hồng Hà, đại lộ Nguyễn Thái Học,  Nguyễn Phúc nước đã tràn qua, đường ngã tư Cao Lanh nước ngập sâu  trên 1 mét, đường Yên Bái - Văn Tiến Km 7+500, Km 8+300 sâu trên 1 mét, tuyết đường Yên Bái - Khe Sang nhiều đoạn nước ngập sâu trên 1 mét gây ách tắc đường.

 

Một số người dân phường Hồng Hà và phường Yên Ninh cho biết, bắt đầu từ  23 giờ đêm 8/8, do mưa lớn, một số khu vực nước thoát chậm, tiếp đó nước sông suối dâng cao nên một số nhà hộ dân đã nhanh chóng ngập chìm.

 

Theo thống kê ban đầu, tại phường Hồng Hà, ít nhất có trên 1.700 hộ  nhà dân ngập trong nước, riêng xã Tuy Lộc đã có 2 người dân thiệt mạng, gần 1.000 hộ dân ngập trong nước, toàn bộ diện tích hoa mầu đều bị ngập úng và có nguy cơ mất trắng.

 

 

Trưa 9/8, nước sông Hồng đã vượt trên báo động 3 tới 1,08 mét.

 

Tại phường Yên Thịnh, nơi đầu nguồn của hệ thống sông suối, do chủ động nắm bắt tình hình, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão phường đã lên kế hoạch túc trực 24/24 giờ đảm bảo có thể ứng phó những tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

 

Tính đến trưa ngày 9/8, trên địa bàn phường Yên Thịnh có 50 hộ dân bị ngập và hơn 8 ha diện tích hoa màu bị chìm trong nước, do chỉ đạo kịp thời nên thiệt về người và tài sản không đáng kể. Các hộ dân trong khu vực ngập úng đã được sơ tán kịp thời, bảo đảm an toàn về tài sản và tính mạng.

 

Đại lộ Nguyễn Thái Học, nước dâng lên rất nhanh.

 

Trước diễn biến phức tạp về thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống bão lũ thành phố Yên Bái đã có phương án chỉ đạo kịp thời. Với phương châm 4 tại chỗ, tại những khu vực xung yếu, có nguy cơ ngập lụt cao, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão thành phố đã phối hợp kịp thời với các lực lượng Công an, Quân đội huy động các phương tiện ứng cứu kịp thời, di dời tài sản, người đến những nơi an toàn. Tuy nhiên, không ít công trình thi công châm tiến độ đã không tránh khỏi thiệt hại, nhất là những công trình kè sông suối.

 

Khu vực phường Nguyễn Phúc ngập chìm trong nước.

 

 
Với những biện pháp tích cực, chỉ đạo kịp  thời  theo phương châm cứu người trước, di dời tài sản sau, tính đến trưa ngày 9/8, cơ bản các hộ dân trên địa bàn thành phố Yên Bái đã được di dời đến nơi an toàn.

 

Tuy nhiên theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thuỷ văn tỉnh và Ban phòng chống lụt bão thành phố Yên Bái, mực nước vẫn tiếp tục dâng cao khi lũ thượng nguồn sông Hồng vẫn tiếp tục đổ về cộng với mưa vẫn chưa dứt, đòi hỏi sự chỉ đạo kịp thời kiên quyết của các cơ quan chức năng ở thành phố Yên Bái, có như vậy mới đảm bảo được sự an toàn về tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân, giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống sau khi nước rút.

 

Nhóm phóng viên YBĐT

Các tin khác
Mênh mông nước lũ.

YBĐT - Đã qua một đêm và buổi sáng 9/9 đầy lo lắng, nhưng mưa chưa ngừng, nước sông tiếp tục lên. Sẽ còn những khó khăn trong phòng chống với "thủy tặc". Dưới đây là nhóm ảnh do phóng viên YBĐT ghi nhận trong bão lũ.

Nhiều tuyến đường bị chia cắt.

YBĐT - Trong 3 ngày (từ ngày 7 đến 9/8), do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4, các khu vực trong tỉnh Yên Bái đã có mưa to đến rất to gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân tỉnh Yên Bái.

Chánh Thanh tra Bộ Y tế Trần Quang Trung vừa có công văn gửi Chánh Thanh tra Sở Y tế các tỉnh, thành phố yêu cầu thực hiện nghiêm túc Công điện số 1245/CÐ-TTg ngày 3-8-2008 của Thủ tướng Chính phủ.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long :

Sáng 8/8, Thứ trưởng Thường trực Bộ GD&ĐT Bành Tiến Long cho biết, điểm sàn đại học khối A và D là 13 điểm; khối B: 15 và khối C: 14 điểm. Ở hệ cao đẳng, điểm sàn thấp hơn bậc đại học 3 điểm, tương ứng với từng khối thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục