Mưa lũ tại Yên Bái:

Mưa lũ làm 25 người chết, 4 người mất tích

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Theo thông tin mới nhất đến 17 h ngày 9/8 trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái có 25 người chết do lũ cuốn trôi. Trong đó huyện Lục Yên 9 chết, thành phố Yên Bái 2, Yên Bình 8, Văn Yên 6 và có 4 người mất tích, 3 người bị thương do sập đất. 1700 ha lúa và hoa màu trên địa bàn tỉnh bị cuốn trôi và ngập úng.

Như đã đưa tin, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4 từ trong ngày 8/8/2008, trong khu vực toàn tỉnh có mưa rất to và kéo dài, trên các sông, suối đã xuất hiện lũ và nước dâng lên rất nhanh. Đặc biệt lũ xuất hiện trên sông Hồng làm tràn nhiều đoạn đê bao của các xã Việt Thành, Phúc Lộc, Văn Tiến, Văn Phú, Văn Lãng huyện Trấn Yên và xã Tuy Lộc thành phố Yên Bái, trên địa bàn huyện Lục Yên xảy ra nhiều lũ quét, lũ ống theo các con suối…

 

Theo thông tin mới nhất đến 17 h  ngày 9/8 trên địa bàn toàn tỉnh có 25 người chết do lũ cuốn trôi; trong đó: huyện Lục Yên 9, thành phố Yên Bái 2, Yên Bình 8, Văn Yên 6 và có 4 người mất tích, 3 người bị thương do sập đất; 1700 ha lúa và hoa màu bị cuốn trôi và ngập úng. Huyện Trấn Yên bị thiệt hại nặng nhất trên 1 ngàn ha lúa và hoa màu mất trắng. Mưa lũ cũng đã làm sập hàng trăm ngôi nhà của dân, 18 nhà bị lũ cuốn trôi.

 

Thông tin liên quan

*Thành phố Yên Bái: Nhiều doanh nghiệp, nhà dân Trong tình trạng rất nguy cấp

*Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Cao Đức Phát: Yên Bái cần đảm bảo nhu cầu lương thực, thực phẩm cho nhân dân

*Ảnh nước ngập ga Yên Bái - Hành khách rời tàu!

*Thành phố Yên Bái ngập trong nước

*Một số hình ảnh mưa lũ tại Yên Bái

*Yên Bái: Thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng cơn bão số 4

*Yên Bái vẫn chìm trong biển nước

Do làm tốt công tác dự báo, ngay trong đêm 8 và rạng sáng ngày 9/8 huyện Trấn Yên di dân ra khỏi vùng ngập lụt 263 hộ dân của 14 xã dọc sông Hồng, thành phố Yên Bái có 187 tổ dân phố và 8 thôn bị ngập nước, thành phố tiến hành di dời 2419 hộ dân đến nơi an toàn, huyện Văn Yên 102 hộ.

 

Các huyện thị miền Tây Yên Bái cũng ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão, nhưng lượng mưa thấp hơn và không bị ảnh hưởng nhiều từ thượng nguồn sông nên đến sáng nay, tình hình vẫn cơ bản được kiểm soát.

 

Tuy nhiên, về giao thông sạt lở nhiều đoạn gây ách tắc hoàn toàn trên Quốc lộ 32 do sạt lở đất trên đèo Khau Phạ. Tuyến Yên Bái - Khe Sang  bị ngập sâu từ 0,8-1m, ngập 4 cầu; Ngòi Hóp, Báo Đáp, Đào Thịnh và cầu Móc Tôm gây tắc đường hoàn toàn, Cầu Đát Hùng trên đường Đông Hồ bị tụt mố... Tại xã Văn Tiến, Văn Lãng huyện Trấn Yên do lũ trên ngòi Sen gây ngập úng hoàn toàn các thôn của xã trên 24 ha ao cá, hàng chục lò gạch 50 nhà dân chìm trong biển nước.

 

Đoàn tầu khách Lào Cai I ngược Hà Nội - Lào Cai đi đến km 145-156 + 900 thuộc địa bàn xã Văn Tiến huyện Trấn Yên gặp lũ đoàn tàu đã dừng lại kịp thời và cho tầu lùi lại 200m. Nhưng do lũ về quá nhanh và cường độ rất mạnh đã làm lật đầu tầu, rất may 11 toa chở hàng ngàn hành khách vẫn an toàn.

 

Tại đây, đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó Chủ tịch Thường trực uỷ ban nhân dân tỉnh, Trưởng ban Phòng chống lụt bão tỉnh Yên Bái đã đến động viên, chia sẻ với những người đi tàu, đồng thời chỉ đạo nhà tàu phải đảm bảo an toàn tính mạng và trật tự an ninh cho hành khách. Đồng thời chỉ đạo lực lượng dân quân xã, lực lượng vũ trang  lập tức dùng các phương tiện đưa hành khách rời tàu đến nơi an toàn.

 

Với sự chỉ đạo kiên quyết của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão tỉnh Yên Bái, người dân Yên Bái sẽ chủ động đối phó những diễn biến phức tạp tiếp theo của tình hình mưa lũ, giảm tối đa những thiệt hại về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

 

Nhóm phóng viên YBĐT

Các tin khác
Ra khỏi vùng nguy hiểm bằng thuyền nan trên

YBĐT - Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, trong 3 ngày từ ngày 7- 9/8 trên địa bàn Thành phố Yên Bái đã có mưa to kéo dài, có những nơi mưa rất to, cộng với lũ thượng nguồn sông Hồng đổ về khiến thành phố Yên Bái chìm trong biển nước.

Mênh mông nước lũ.

YBĐT - Đã qua một đêm và buổi sáng 9/9 đầy lo lắng, nhưng mưa chưa ngừng, nước sông tiếp tục lên. Sẽ còn những khó khăn trong phòng chống với "thủy tặc". Dưới đây là nhóm ảnh do phóng viên YBĐT ghi nhận trong bão lũ.

Nhiều tuyến đường bị chia cắt.

YBĐT - Trong 3 ngày (từ ngày 7 đến 9/8), do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4, các khu vực trong tỉnh Yên Bái đã có mưa to đến rất to gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân tỉnh Yên Bái.

Chánh Thanh tra Bộ Y tế Trần Quang Trung vừa có công văn gửi Chánh Thanh tra Sở Y tế các tỉnh, thành phố yêu cầu thực hiện nghiêm túc Công điện số 1245/CÐ-TTg ngày 3-8-2008 của Thủ tướng Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục