Năm học 2008-2009: Giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/8/2008 | 12:00:00 AM

Bộ GD-ĐT vừa có thông báo gởi các sở GD-ĐT về việc đưa nội dung giáo dục bảo vệ môi trường (GDBVMT) vào các môn học cấp THCS và THPT. Theo đó, từ năm học 2008-2009, cấp THCS thực hiện đưa GDBVMT vào các môn học: ngữ văn, lịch sử, địa lý, giáo dục công dân, vật lý, sinh học, công nghệ.

Cấp THPT là các môn: ngữ văn, địa lý, giáo dục công dân, vật lý, hóa học, sinh học, công nghệ. Việc chuyển tải GDBVMT phải phù hợp nội dung bài học một cách tự nhiên, làm nội dung bài học sinh động, gắn với thực tế hơn, không làm quá tải bài học.

(Theo NLĐ)

Các tin khác
Đưa KH-CN về huyện sẽ giúp giải quyết thực trạng KH-CN khó về tới cơ sở...

Liên Bộ Nội vụ, Bộ Khoa học-Công nghệ (KH-CN) vừa ban hành Thông tư liên tịch 05, theo đó, mỗi quận, huyện bố trí 1-2 "biên chế chuyên trách" KH-CN. Cả nước sẽ có khoảng 1.000 cán bộ chuyên trách triển khai hoạt động KH-CN ở quận, huyện.

YBĐT - Trong cơn mưa lớn ào ào như thác đổ, dự định của chúng tôi vào vùng lụt Hồng Hà, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái nhưng giờ phải đổi hướng khi gặp chuyến xe chở hàng cứu trợ của tỉnh vào vùng lũ Trấn Yên. Vậy là con đường để đến với người dân trên ốc đảo Cổ Phúc những ngày này đã hé mở.

Thực phẩm tươi sống tăng đột biến.

YBĐT-Mưa lũ kéo dài khắp trên địa bàn các huyện, thị, thành phố của Yên Bái với lượng mưa lớn khiến cho tất cả các tuyến đường vào thành phố cũng như tuyến đường đi các tỉnh lân cận: Lào Cai, Tuyên Quang, Phú Thọ đều bị tắc nghẽn. Quốc Lộ 70, Quốc lộ 32 giao thông bị đình trệ bởi hàng trăm điểm sạt lở nghiêm trọng. Trong lúc toàn Đảng, toàn dân Yên Bái đang gồng mình chống lũ thì cũng có không it người đã lợi dụng mưa lũ, lúc dân khó khăn đã tranh thủ lên giá và “ăn theo” mưa lũ khiến hàng ngàn người dân Yên Bái và khách đi đường “cắn răng” làm “thượng đế”.

Đã có 119 ngôi nhà bị nước cuốn và bị sập hoàn toàn, 168 ngôi nhà bị hư hỏng nặng.

YBĐT - Chiều ngày 10/8, trên địa bàn thành phố Yên Bái trời đã ngớt mưa và có nắng nhưng lũ vẫn ở mức cao, nhiều địa phương trong tỉnh Yên Bái vẫn chìm trong biển nước. Công tác cứu trợ, cứu hộ vẫn đang diễn ra khẩn trương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục