Yên Bái: Gần 1.000 ngôi nhà bị sập, cuốn trôi và hư hỏng nặng

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Theo con số thống kê mới nhất của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão Yên Bái, toàn tỉnh Yên Bái có 235 ngôi nhà bị sập và trôi hoàn toàn, 678 ngôi nhà bị hư hỏng nặng.

Làng Đung, xã An Lạc (Lục Yên) có 7 nhà bị sập, 3 người chết. (Ảnh: Đình Nguyên)
Làng Đung, xã An Lạc (Lục Yên) có 7 nhà bị sập, 3 người chết. (Ảnh: Đình Nguyên)

Sáng nay (12/8) các sông suối trong tỉnh mực nước đang xuống chậm, lũ sông Hồng tính đến thời điểm 7h sáng là 31,33m (trên mức báo động II là 0,33). Một số điểm xung yếu  trong thành phố hầu như nước đã rút hết, riêng đường Hoàng Hoa Thám vẫn bị ngập trong nước, do đó các phương tiện giao thông chưa lưu thông được ở khu vực này.

Theo con số thống kê mới nhất của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão Yên Bái, toàn tỉnh Yên Bái có 235 ngôi nhà bị sập và trôi hoàn toàn, 678 ngôi nhà bị hư hỏng nặng. Thiệt hại về hoa màu ở riêng thành phố Yên Bái có 90 ha lúa, 40 ha ao cá, 120 ha hoa màu bị ngập và 6.500 con lợn bị lũ cuốn trôi.

Riêng huyện Trấn Yên có 8 đê lớn bị hư hại, 50 ngôi nhà bị sập đổ,  20 nhà bị trôi, 500 nhà bị hư hỏng, thiệt hại 2.500 ha lúa và hoa màu và toàn bộ giống chè phục vụ kế hoạch trồng chè năm 2008.

Huyện Yên Bình bị thiệt hại 34ha diện tích lúa tại các xã Phúc An, Phú Thịnh, Yên Bình, bị đổ 6 cột điện, 22,2 ha ao bị vỡ, 1.500 con gia cầm, trên 150 con lợn, trâu bò bị chết.

Tại huyện Lục Yên, có 300 ha lúa và hoa màu bị ngập, 103 ngôi nhà bị sập, trên 140 nhà bị tốc mái, 25 cột điện bị đổ... Tổng thiệt hại của toàn huyện ước tính trên 20 tỷ đồng. (Huyện Văn Yên và các huyện khác chưa có thống kê cụ thể).

Những ngày sau lũ, người dân Yên Bái đang bộn bề với việc rửa dọn bùn đất, nhà cửa, đường xá. Các con đường bị ngập trong nước nay còn  lại toàn bùn sâu khoảng 1m, rác và vô số đồ vật hư hỏng... Tinh thần đoàn kết ra đường dọn vệ sinh sau lũ được phát động tới các tổ chức đoàn thể, lực lượng tình nguyện và từng người dân.

Với nỗ lực chung, người dân Yên Bái đang khẩn trương khắc phục hậu quả sau lũ. Các cơ quan chức năng cần tập trung cứu trợ cho đồng bào, bổ sung lực lượng, phân phối hàng cứu trợ, cứu đói cho người dân vùng lũ, chữa bệnh cho người bị thương. Tiếp tục hoạt động tìm kiếm cứu nạn, cần tổ chức ngay công tác vệ sinh môi trường để tránh xảy ra dịch bệnh...

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái và Tư lệnh quân khu II kiểm tra và cứu trợ người dân vùng bão lũ

Tập trung cứu trợ và chống phát dịch bệnh

Nước rút chậm: Hồng Hà đối mặt với khó khăn

Yên Bái đang nỗ lực đưa hàng cứu trợ về vùng lũ

Yên Bình - Nơi bão chưa qua

Yên Bái: Mưa lũ làm 35 người chết, 4 người mất tích, 19 người bị thương

Yên Bái gồng mình trong lũ

Ghi từ tâm lũ Trấn Yên

*Thành phố Yên Bái nhiều doanh nghiệp, nhà dân đang rất nguy cấp

*Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Cao Đức Phát: Yên Bái cần đảm bảo nhu cầu lương thực, thực phẩm cho nhân dân

*Ảnh nước ngập ga Yên Bái - Hành khách rời tàu!

*Mưa lũ làm 25 người chết, 4 người mất tích

*Thành phố Yên Bái ngập trong nước

*Một số hình ảnh mưa lũ tại Yên Bái

*Yên Bái: Thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng cơn bão số 4

*Yên Bái vẫn chìm trong biển nước

TC

Các tin khác
Dự báo sơ đồ đường đi của áp thấp nhiệt đới.

Thông tin từ TT Dự báo KTTV T.Ư cho biết, đến 10h sáng 12/8, áp thấp nhiệt đới đã vào vùng bờ biển tỉnh Quảng Ninh. Ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ sẽ có mưa và mưa vừa, riêng khu Đông Bắc và vùng núi phía bắc có mưa to đến rất to.

Lực lượng quân đội vận chuyển hàng cứu trợ giúp dân. (Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Ngay sau khi nhận lệnh được 5 phút tất cả các chiến sĩ của Bộ CHQS tỉnh đã có mặt tập hợp đông đủ. Những mũi nhọn xẻ nước lao thẳng vào tâm lũ cứu dân, cứu tài sản của dân, di dời dân thoát khỏi vùng ngập lụt.

Đã thực hiện 10 chuyến bay cứu trợ nhân dân vùng bị cô lập.

YBĐT - Hiện nay các sông suối trong tỉnh mực nước đang xuống chậm, lũ sông hồng tại thời điểm 17h ngày 11/8 là 32,45m (Trên báo động III 0,45m). Nhiều xã của các huyện Trấn Yên, Văn Yên vẫn chìm ngập trong nước, giao thông bị chia cắt.

Người dân đến nhận cứu trợ từ máy bay trực thăng

Trước những mất mát to lớn của đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc, các tổ chức, cá nhân..., tại nhiều địa phương trong cả nước đã có những hoạt động thiết thực, kịp thời giúp bà con vùng lũ vượt qua khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục