Xã Hạnh Sơn: Trên 90 phụ nữ tham gia xóa tái mù chữ

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, Ban Quản lý Dự án Chia sẻ huyện Văn Chấn phối hợp với Hội Phụ nữ huyện khai giảng lớp xoá tái mù chữ cho phụ nữ xã Hạnh Sơn.

Với nguồn vốn đầu tư 20 triệu đồng do Dự án Chia sẻ huyện Văn Chấn tài trợ, khóa học kéo dài 3 tháng, bao gồm 3 lớp, 96 học viên, học các ngày trong tuần do giáo viên Trường Tiểu học Hạnh Sơn giảng dạy. Tỷ lệ tái mù của phụ nữ xã Hạnh Sơn thuộc diện cao của Văn Chấn là lý do Hội Phụ nữ huyện lựa chọn tổ chức lớp xoá tái mù chữ tại đây.

P.V

Các tin khác
Cửa hàng sửa xe của anh Nguyễn Văn Hưng, tổ 46, phường Hồng Hà (thành phố Yên Bái) làm không hết việc. (Ảnh: Hồng Duyên)

YBĐT - Sau 4 ngày thành phố Yên Bái chìm trong biển nước, sáng 12/8, nước đã rút, mọi người dân nhanh chóng dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh môi trường và cũng không quên mang những chiếc xe máy-phương tiện đi lại duy nhất của gia đình đi bảo dưỡng sau nhiều ngày ngập trong bùn nước.

Nhiều diện tích ngô bị ngập úng thiệt hại hoàn toàn.

YBĐT - Nằm trong vùng trọng điểm lũ, Trấn Yên (Yên Bái) là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề. Lũ đã làm ngập 2.500 ha lúa và hoa màu của 18 xã dọc sông Hồng, làm ngập hàng nghìn ngôi nhà trong đó có 500 ngôi nhà bị hư hỏng nặng... Ước thiệt hại do lũ gây ra lên đến vài chục tỷ đồng. Hiện, lũ đã rút, cùng công tác cứu trợ, việc khắc phục hậu quả thiên tai đang được huyện Trấn Yên khẩn trương khắc phục.

Ngôi nhà duy nhất còn lại sau lũ quét ở Làng Mường, xã Tô Mậu (Lục Yên).

YBĐT - Là một trong những địa phương của tỉnh Yên Bái gánh chịu hậu quả nặng nề của đợt mưa lũ ngày 8 – 9/8, với sự chỉ đạo quyết liệt của tập thể lãnh đạo huyện, Lục Yên đã chủ động trong công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm cứu nạn(TKCN) cũng như hoạt động cứu trợ nhân dân vùng bị nạn.

Thành phố Yên Bái và các huyện lân cận chìm trong biển nước lũ. (Ảnh: Quang Thiều)

Trong những ngày qua, các cơ quan Đảng, Chính phủ, Quốc hội, MTTQVN.. cùng nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương trong cả nước đã tích cực quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng lũ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục