Thi tốt nghiệp THPT lần 2: Các tỉnh bị thiên tai chuẩn bị điều chỉnh phương án tổ chức thi

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/8/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 13-8, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT lần 2 (sẽ diễn ra vào các ngày 18, 19 và 20-8) Bộ GD-ĐT đã phát đi văn bản yêu cầu các Sở GD-ĐT, các trường ĐH, CĐ, học viện… tích cực chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kỳ thi lần 2 chặt chẽ, nghiêm túc, an toàn, khách quan, công bằng, chính xác, theo quy trình như kỳ thi tốt nghiệp THPT lần 1 năm 2008.

Các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 4, cần tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, xây dựng các giải pháp thực tế và khả thi, kịp thời giúp đỡ thí sinh (TS) đăng ký dự thi tiếp tục ôn tập và tạo điều kiện tốt nhất cho mọi TS có thể tham dự kỳ thi.

Bộ GD-ĐT đề nghị trước và trong kỳ thi, ngành giáo dục và đào tạo các địa phương cần bám sát thực tế, thống kê cụ thể số TS bị ảnh hưởng nghiêm trọng của thiên tai để có hướng giải quyết phù hợp với thực tế. Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Trần Văn Nghĩa cho biết: Bộ GD-ĐT cũng đang gấp rút chuẩn bị phương án dự phòng để triển khai trong trường hợp thời tiết bất thường không cho phép tổ chức thi theo kế hoạch.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT lần 2 năm 2008 có khoảng gần 400.000 HS THPT, GDTX và TS tự do đăng ký dự thi. Trong đó, hệ THPT có khoảng 244.000 TS đăng ký dự thi, hệ GDTX có gần 89.000 TS và có hơn 56.000 TS tự do ở cả 2 hệ này. 

(Theo SGGP)

Các tin khác
Trao thùng hàng cứu trợ của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho gia đình chị Nguyễn Thị Nguyệt, thôn Nam Thọ, xã Nam Cường (T.P Yên Bái).

YBĐT - Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam vừa chuyển số hàng hỗ trợ đợt I cho Yên Bái gồm 400 thùng hàng gia đình trị giá 160 triệu đồng; 100 triệu đồng tiền mặt, hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 2 triệu đồng, với tổng trị giá tiền, hàng 332 triệu đồng.

Hoa màu dọc hai bờ sông Hồng bị lũ lụt tàn phá.

YBĐT - Cơn lũ vừa rút, chúng tôi ngược quốc lộ 70, qua xã Tân Nguyên để đến huyện Văn Yên (Yên Bái). Đến thời điểm ngày 13/8, mọi con đường đến huyện đều chưa thông. Phải đi xa hơn 20 km, mất gần 4 tiếng đồng hồ và hàng chục lần xuống đẩy xe qua những đoạn đường bị sạt lở, chúng tôi mới tới trung tâm huyện. Con đường từ Văn Yên đến xã An Bình thật khủng khiếp. Bùn đất lầy sâu, dây điện, cột điện đổ nằm ngổn ngang. Cả một vùng rộng lớn, nhà cửa xơ xác. Ruộng lúa, bãi ngô đổ nghiêng ngả, bị đất cát vùi lấp.

YBĐT - Yên Bình mưa đã ngớt. Trên các sông, ngòi lũ đang rút dần. Từ ngã ba Cát Lem men theo con đường nhầy nhụa, có những điểm bùn ngập quá đầu gối, phải mất hơn 2 giờ đồng hồ chúng tôi mới đến được trung tâm thị trấn Thác Bà (huyện Yên Bình).

YBĐT - Vừa qua, Ban Quản lý Dự án Chia sẻ huyện Văn Chấn phối hợp với Hội Phụ nữ huyện khai giảng lớp xoá tái mù chữ cho phụ nữ xã Hạnh Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục