Các tổ chức, cá nhân ủng hộ nhân dân vùng bão lũ

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có mưa rất to, trên sông Hồng và các con suối xuất hiện lũ ống, lũ quét làm vỡ nhiều đoạn đê bao…Lũ đã nhấn chìm và cuốn trôi nhiều người, làng bản, nhà cửa, ruộng nương, hoa màu.

Đại diện Bộ CHQS tỉnh Yên Bái trao hàng cứu trợ đến tận tay người dân vùng lũ Lục Yên.
Đại diện Bộ CHQS tỉnh Yên Bái trao hàng cứu trợ đến tận tay người dân vùng lũ Lục Yên.

Tính đến 14/8/2008, trên địa bàn toàn tỉnh có 39 người chết, 23 người bị thương, 2 người mất tích, trên 4 ngàn ha lúa và hàng ngàn ha hoa màu bị mất trắng, 235 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, 678 ngôi nhà bị hư hỏng nặng, trên 7 ngàn nhà dân bị ngập lụt; các tuyến đường giao thông từ quốc lộ đến tỉnh lộ, đường huyện, đường xã bị phá hỏng; hàng trăm công trình thuỷ lợi bị cuốn trôi; hệ thống điện, thông tin liên lạc cũng bị hư hỏng nhiều…ước thiệt hại kinh tế trên trên 500 tỷ đồng và đây chưa phải là con số thiệt hại cuối cùng.

Hiện nay Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Yên Bái đang rất nỗ lực khắc phục hậu quả bão lũ gây ra, song mức độ thiệt hại về người và tài sản, các công trình hạ tầng nông thôn quá lớn. Hơn lúc nào hết người dân Yên Bái đang rất cần sự xẻ chia, giúp đỡ của những tổ chức, cá nhân, những tấm lòng hảo tâm, bà con nhân dân trong và ngoài nước.  

* Cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh đã ủng hộ 1.800 kg gạo, 600 thùng mỳ tôm, 120 bộ quần áo, 50 vỏ chăn, 50 chiếc màn và 42 triệu đồng. Toàn bộ số số hàng và tiền đã được chuyển đến người dân vùng lũ huyện  Lục Yên trong ngày 13/8.

* Cũng trong ngày 13/8, cán bộ, phóng viên Báo Sài Gòn Giải Phóng cũng đã đi thăm hỏi và giúp đỡ gia đình anh Vũ Văn Thực, Lương Văn Quyết, Nguyễn Thế Tập bị trôi mất nhà ở xã Thịnh Hưng huyện Yên Bình, mỗi gia đình 1 triệu đồng.

Đại diện Báo Sài Gòn Giải Phóng trao số tiền 1 triệu đồng cho anh Lương Văn Tiến - gia đình có 3 người bị chết.

Thăm và trao số tiền 1 triệu đồng cho anh Lương Văn Tiến bị lũ cuốn bị thương và gia đình có cả bố, mẹ và anh trai bị chết xã An Lạc huyện Lục Yên. Báo cũng đã chuyển số tiền 30 triệu đồng qua Báo Yên Bái để trao tận tay đến các gia đình bị nạn trong trận lũ vừa qua.

* Tổng Công ty bưu chính viễn thông Việt Nam ủng hộ 100 triệu đồng.

Tính đến trưa ngày 14/8, Mặt Trận Tổ Quốc tỉnh Yên Bái đã nhận được sự sẻ chia của của nhiều tổ chức, cá nhân doanh nghiệp trong và ngoài nước với tổng số tiền hỗ trợ 956 triệu đồng.

Ngoài ra nhiều tổ chức, doanh nghiệp còn ủng hộ bằng hiện vật như: Tổng công ty dầu Việt Nam ủng hộ 500 hộp mì tôm, 200 thùng nước khoáng, 30 hộp lương khô; Quân khu II ủng hộ 5 tấn gạo, 1.000 kg mì tôm, 30 thùng đựng nước, 500 bộ quần áo, 100 chiếc màn, 100 vỏ chăn, 3 cơ số thuốc và 35 triệu đồng tiền mặt; Bộ chỉ  huy quân sự tỉnh ủng hộ 3 tấn gạo, 2 cơ số thuốc, 35 triệu đồng...

YBĐT

Các tin khác

Ngày 13-8, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT lần 2 (sẽ diễn ra vào các ngày 18, 19 và 20-8) Bộ GD-ĐT đã phát đi văn bản yêu cầu các Sở GD-ĐT, các trường ĐH, CĐ, học viện… tích cực chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kỳ thi lần 2 chặt chẽ, nghiêm túc, an toàn, khách quan, công bằng, chính xác, theo quy trình như kỳ thi tốt nghiệp THPT lần 1 năm 2008.

Trao thùng hàng cứu trợ của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho gia đình chị Nguyễn Thị Nguyệt, thôn Nam Thọ, xã Nam Cường (T.P Yên Bái).

YBĐT - Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam vừa chuyển số hàng hỗ trợ đợt I cho Yên Bái gồm 400 thùng hàng gia đình trị giá 160 triệu đồng; 100 triệu đồng tiền mặt, hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 2 triệu đồng, với tổng trị giá tiền, hàng 332 triệu đồng.

Hoa màu dọc hai bờ sông Hồng bị lũ lụt tàn phá.

YBĐT - Cơn lũ vừa rút, chúng tôi ngược quốc lộ 70, qua xã Tân Nguyên để đến huyện Văn Yên (Yên Bái). Đến thời điểm ngày 13/8, mọi con đường đến huyện đều chưa thông. Phải đi xa hơn 20 km, mất gần 4 tiếng đồng hồ và hàng chục lần xuống đẩy xe qua những đoạn đường bị sạt lở, chúng tôi mới tới trung tâm huyện. Con đường từ Văn Yên đến xã An Bình thật khủng khiếp. Bùn đất lầy sâu, dây điện, cột điện đổ nằm ngổn ngang. Cả một vùng rộng lớn, nhà cửa xơ xác. Ruộng lúa, bãi ngô đổ nghiêng ngả, bị đất cát vùi lấp.

YBĐT - Yên Bình mưa đã ngớt. Trên các sông, ngòi lũ đang rút dần. Từ ngã ba Cát Lem men theo con đường nhầy nhụa, có những điểm bùn ngập quá đầu gối, phải mất hơn 2 giờ đồng hồ chúng tôi mới đến được trung tâm thị trấn Thác Bà (huyện Yên Bình).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục