Tăng cường thuốc, hoá chất và thiết bị y tế cho những nơi có nguy cơ bị ngập lụt

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/8/2008 | 12:00:00 AM

Thực hiện Công điện số 39 CĐ/PCLBTW ngày 17/8/2008 của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão TW - Uỷ ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn. Để bảo đảm an toàn tính mạng cho nhân dân và tài sản, cơ sở vật chất ngành y tế, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế khẩn trương tiến hành các công việc sau:

Các cơ sở điều trị theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ, sẵn sàng chuẩn bị các phương án bảo vệ hoặc di dời cơ sở y tế để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và cán bộ y tế; tăng cường thuốc, hoá chất và thiết bị y tế cho những nơi có nguy cơ bị chia cắt, ngập lụt do mưa bão.

- Tổ chức trực cấp cứu 24/24 giờ, sẵn sàng thu dung và cấp cứu miễn phí cho nạn nhân do bão, lũ gây ra. Các đội cấp cứu cơ động luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng cứu cho tuyến dưới khi có lệnh.

- Các đơn vị trực thuộc Bộ chuẩn bị sẵn các cơ số thuốc, hoá chất, thiết bị phương tiện và các phân đội y tế cơ động sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra.

- Các Sở Y tế và các đơn vị có báo cáo nhanh về kết qủa triển khai công tác chuẩn bị phòng chống bão, lụt về Thường trực Ban chỉ huy PCTH&TKCN Bộ Y tế trước 16h ngày 18/8/2008 qua số fax 04.2732207 hoặc điện thoại số 0948125599.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long đang lên nhanh, đã trên mức báo động số I và sẽ lên tiếp xấp xỉ mức báo động số II vào ngày 20/8. Khi đó mực nước cao nhất trên sông Tiền tại Tân Châu đạt mức 3,5m, trên sông Hậu tại Châu Đốc đạt 2,8m.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Bên tượng đài chiến thắng Nghĩa Lộ. (Ảnh: Hoàng Nhâm)

YBĐT - Nghĩa Lộ (Yên Bái) bây giờ đương mùa ban nở. Đất trời miền Tây thanh bình với những cánh hoa ban Tây Bắc trắng ngần trong tiết thu dịu mát. Đứng giữa lòng phố thị tươi mới nhìn lên: tượng đài chiến thắng nổi bật trên nền trời xanh ngắt, ấy là Căng - Đồn Nghĩa Lộ - nơi ghi dấu những chiến công anh hùng của nhân dân Nghĩa Lộ trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đó cũng là niềm tự hào không riêng gì của nhân dân các dân tộc Nghĩa Lộ mà của cả miền Tây Bắc.

Ông Hoàng Triều Cống - Tiểu đội trưởng Tiểu đội du kích Cổ Văn năm xưa đang ôn lại những kỷ niệm chiến đấu.

YBĐT - Đứng trước tấm bia lớn ghi công của những chiến sỹ du kích Cổ Văn, trong tôi trào dâng những xúc cảm thiêng liêng, muôn vàn cảm phục. Như hiểu những nghĩ suy của tôi, đồng chí Hoàng Văn Sang - Chủ tịch UBND xã Mường Lai (Lục Yên) nói: “Tất cả người dân Mường Lai mãi không quên ơn của các bậc tiền bối, những người đã viết nên trang sử vẻ vang cho quê hương, đất nước".

Ảnh minh họa.

YBĐT - Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm học 2007 – 2008 đã khai mạc vào sáng nay (18/8) và tiếp tục trong 2 ngày 19, 20/8.

Phần lớn thôn Tùng Chỉn I, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai bị san phẳng sau trận lũ quét

Mặc dù đã công bố thành công nhưng các trạm cảnh báo lũ quét đặt tại các tỉnh vừa bị lũ tàn phá hoàn toàn không phát huy tác dụng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục