Italy hỗ trợ người khuyết tật Việt Nam hơn 1 triệu euro

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/8/2008 | 12:00:00 AM

Từ nay đến 2010, Chính phủ Italy sẽ hỗ trợ 740.000 euro và tổ chức phi chính phủ AIFO - Liên hiệp những người bạn nước Ý của Raul Follereau hỗ trợ 321.000 euro cho dự án phục hồi chức năng cho người khuyết tật Việt Nam.

Có 15 huyện với 300 xã thuộc 6 tỉnh của Việt Nam được hưởng lợi từ dự án này.

Tin từ Đại sứ quán Italy tại Hà Nội cho biết mục tiêu của dự án là cải thiện chất lượng cuộc sống cho những người khuyết tật ở Việt Nam, tận dụng tối đa năng lực của họ để hòa nhập hoàn toàn trong đời sống cộng đồng.

Đặc biệt, dự án còn đẩy mạnh cơ chế phục hồi sức khỏe và năng lực vận dụng chiến lược “Phục hồi chức năng tại cộng đồng (CBR)”.

Ngoài ra, dự án cũng tập trung vào những trẻ em khuyết tật tại các trường tiểu học bằng chương trình “Giáo dục hòa nhập” để làm giảm tỷ lệ thất học của những trẻ em này và tăng cường hơn nữa sự đóng góp cả về mặt xã hội và kinh tế của những người tàn tật.

Các cấp chính quyền địa phương tại các tỉnh (Phú Thọ, Hải Phòng, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Bình Định) cùng hợp tác tham gia thực hiện dự án với sự hỗ trợ của Viện Chiến lược và Chương trình Giáo dục Quốc gia thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo và trường Cao đẳng Y tế Hà Nội.

Trong khuôn khổ của dự án sẽ có 100 kỹ thuật viên y tế cấp tỉnh, 300 nhân viên làm việc trong lĩnh vực y tế tại cấp huyện cùng với 3.000 người tình nguyện viên từ các xã tham gia các khóa đào tạo.

Ngoài ra, dự án còn thực hiện chương trình “Giáo dục hòa nhập” tại 3 huyện thuộc 3 tỉnh, thành lập các quỹ tín dụng tự quản lý, tổ chức các khóa đào tạo hướng nghiệp cho 80 thanh niên khuyết tật.

Từ năm 1993, tổ chức AIFO đã thực hiện nhiều dự án trong lĩnh vực y tế và có liên quan đến phục hồi chức năng cho những người khuyết tật tại Việt Nam, trong đó một số dự án hợp tác với Chính phủ Italy, Tổ chức Nông Lương của Liên hợp quốc (FAO) và Liên minh Châu Âu (EU).

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Tính đến chiều 19/8 đã có 117 tổ chức, cá nhân và các cơ quan đơn vị địa phương ủng hộ tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả cơn bão số 4 với số tiền trên 5 tỷ đồng và 51 tổ chức đơn vị đăng ký tham gia ủng hộ số tiền trên 5 tỷ đồng, chưa kể số hiện vật được các tổ chức cá nhân trực tiếp đưa đến tận tay đồng bào các vùng bị lũ như mì ăn liền, gạo, quần áo, chăn màn, xoong nồi...

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, chiều ngày 19-8, bão “Con vẹt xanh” (tức bão Nuri) cách đảo Lu-dông (Philippin) khoảng 150 km về phía đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 13 (tức là từ 134 đến 149 km/giờ), giật cấp 15, cấp 16.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó bí thư Tỉnh ủy trao quà lưu niệm cho các chiến sỹ giải phóng quân Chiến khu Vần.

YBĐT - Ngày 19/8, Ban Dân vận Tỉnh uỷ Yên Bái đã tổ chức gặp mặt truyền thống với các chiến sĩ giải phóng quân Chiến khu Vần lịch sử để cùng nhau ôn lại những trang sử vẻ vang của dân tộc trong Cách mạng tháng Tám năm 1945. Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó bí thư Tỉnh uỷ đã đến dự.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng vừa giao Bộ Xây dựng tập trung hoàn thiện “Đề án hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở” theo nguyên tắc bảo đảm công bằng xã hội, trong đó ưu tiên đối tượng là người có công với cách mạng, đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn; huy động các nguồn lực của xã hội, cộng đồng, của từng hộ gia đình và sự hỗ trợ của Nhà nước thực hiện chương trình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục