Gặp mặt các chiến sĩ giải phóng quân chiến khu Vần

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 19/8, Ban Dân vận Tỉnh uỷ Yên Bái đã tổ chức gặp mặt truyền thống với các chiến sĩ giải phóng quân Chiến khu Vần lịch sử để cùng nhau ôn lại những trang sử vẻ vang của dân tộc trong Cách mạng tháng Tám năm 1945. Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó bí thư Tỉnh uỷ đã đến dự.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó bí thư Tỉnh ủy trao quà lưu niệm cho các chiến sỹ giải phóng quân Chiến khu Vần.
Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó bí thư Tỉnh ủy trao quà lưu niệm cho các chiến sỹ giải phóng quân Chiến khu Vần.

Trong cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, chiến khu cách mạng Vần Hiền Lương được thành lập để lãnh đạo phong trào cách mạng ở địa phương. Đây là chiếc nôi của phong trào cách mạng Yên Bái từ ngày tiền khởi nghĩa, nơi ra đời Ban cán sự Đảng và đội du kích Âu Cơ cùng nhân dân các dân tộc Yên Bái thực hiện cuộc tổng khởi nghĩa  tháng Tám 1945.

Để tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ người có công với cách mạng ngày 19/8/1996, Ban liên lạc truyền thống Giải phóng quân Chiến khu Vần được thành lập với tổng số 36 chiến sĩ giải phóng quân, hiện nay còn 19 chiến sĩ sinh hoạt tại các Hội cựu chiến binh địa phương luôn nêu gương sáng về phẩm chất đạo đức cách mạng, bản chất, truyền thống "Bộ đội cụ Hồ" trong cuộc sống đời thường, góp phần tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ ở địa phương.

Gặp mặt truyền thống ôn lại những chiến công và nhớ về những ngày tháng hào hùng của toàn dân trong cuộc tổng khởi nghĩa, các cựu chiến binh chiến khu Vần tiếp tục đoàn kết một lòng cống hiến trí tuệ của mình cho sự nghiệp cách mạng mới.

Nhân dịp này Tỉnh uỷ đã tặng quà lưu niệm cho các chiến sĩ giải phóng quân, Hội Cựu chiến binh tỉnh Yên Bái đã trao tặng chiếc xe lăn cho ông Triệu Phú Cần - xã Kiên Thành huyện Trấn Yên. Các chiến sĩ giải phóng quân Chiến khu Vần cũng đã ủng hộ 1,1 triệu đồng giúp đồng bào vùng lũ lụt khắc phục khó khăn.

 Quỳnh Nga
 

Các tin khác

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng vừa giao Bộ Xây dựng tập trung hoàn thiện “Đề án hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở” theo nguyên tắc bảo đảm công bằng xã hội, trong đó ưu tiên đối tượng là người có công với cách mạng, đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn; huy động các nguồn lực của xã hội, cộng đồng, của từng hộ gia đình và sự hỗ trợ của Nhà nước thực hiện chương trình.

Ông Trần Đức Lượng, Cục trưởng Cục Phòng chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ (TTCP) khẳng định như vậy với báo chí bên lề hội thảo lấy ý kiến góp ý cho Dự thảo chiến lược phòng, chống tham nhũng đến năm 2020 diễn ra sáng 18/8.

Thí sinh dự thi môn Sinh học tại Hội đồng thi Trường THPT Trần Nhật Duật.

YBĐT - Sáng ngày 18/8, môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT lần 2 đã được tổ chức tại 25 hội đồng thi trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Trạm Y tế xã Đông Cuông, huyện Văn Yên (Yên Bái) là một điểm sáng trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Đây cũng là trạm y tế đầu tiên của huyện được công nhận đạt chuẩn quốc gia y tế xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục