Sữa đậu nành Number 1 có vật thể lạ

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trước khi mở chai nước uống mua của một đại lý trên địa bàn thành phố, chị Nguyễn Thị Thuỷ ở tổ 35 phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái thật hãi hùng khi phát hiện trong chai nước uống sữa đậu nành cao cấp hương bắp Soya – Number 1 có vật thể lạ. Nhìn dưới đáy chai, trông rõ vật lạ giống như một con sâu to màu đen, nước trong chai không đảm bảo vệ sinh.

Chai nước Number 1 không đạt chất lượng vệ sinh thực phẩm.
Chai nước Number 1 không đạt chất lượng vệ sinh thực phẩm.

Nhà sản xuất làm ngơ

Được biết, loại nước uống trên do Công ty Tân Hiệp Phát địa chỉ 219 Quốc lộ 13, xã Vĩnh Phú, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương sản xuất; số công bố chất lượng: 1032/2007/YTBD-CNTC. Sau khi phát hiện có vật thể lạ trong chai nước vừa mua về chưa kịp mở nắp để uống, vào đầu tháng 7/2008 gia đình chị Thuỷ đã báo ngay cho đại diện của nhà sản xuất và đề nghị được bồi thường về vật chất cũng như sức khoẻ cho gia đình chị. Bởi theo chị thì mọi người trong gia đình là khách hàng thường xuyên dùng đồ uống đậu nành Soya- Number 1.

Tuy nhiên, sau một thời gian dài kể từ khi nhận được đề nghị của khách hàng, ngày 24/7/2008 Công ty Tân Hiệp Phát chỉ có một lá thư cảm ơn khách hàng đã dùng sản phẩm của công ty thời gian qua mà không chấp nhận bồi thường theo như đề nghị của khách hàng. Và công ty cho rằng trong quá trình sản xuất không tránh khỏi những lỗi kỹ thuật cho phép dù rằng công nghệ sản xuất của công ty thuộc vào loại tối tân hiện đại nhất hiện nay. Đây là một quy trình sản xuất khép kín và tự động hoá, được kiểm tra nghiêm ngặt qua các khâu. Công ty cho rằng hiện tượng sản phẩm bị lỗi luôn có yếu tố tác động từ bên trong và cả bên ngoài, do đó cần có bộ phận chuyên môn xác định làm rõ.

Theo chị Thuỷ cho biết thì trước đó đại diện giám sát của Công ty tại Yên Bái đã đến kiểm tra, xác định và lập biên bản công nhận chai nước do công ty sản xuất có vật thể lạ là chính xác. Tuy nhiên, cho đến nay nhà sản xuất vẫn làm ngơ trước sản phẩm quá kém chất lượng của mình.

Đáy chai nước có vật thể lạ màu đen.

Theo chứng kiến của nhiều người chỉ bằng cảm quan cũng có thể thấy rằng chai nước uống đậu nành Soya- number 1 rất không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Đề nghị cơ quan chức năng cũng như nhà sản xuất cần kiểm tra, xem xét có trách nhiệm về sản phẩm không đạt chất lượng nêu trên để bảo vệ sức khoẻ cho người tiêu dùng.

         Huy Văn

Các tin khác
Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao mì tôm cứu đói cho đồng bào vùng lũ.

YBĐT - Cơn bão số 4 đã qua đi nhưng nó để lại biết bao bộn bề, khó khăn cho người dân vùng lũ. Cùng với nỗ lực cứu đói cho dân, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái cùng với các lực lượng ứng cứu đã vào cuộc cùng nhân dân khắc phục hậu quả sau lũ bằng các việc làm thiết thực như vận chuyển lương thực, nước uống, dựng và sửa chữa lại nhà cửa cho các hộ khó khăn và nạo vét bùn đất, vệ sinh môi trường...

Thí sinh Hội đồng thi Trần Nhật Duật (Yên Bình) nghiêm túc làm bài thi.

YBĐT - Hết ngày 19/8, kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT lần 2 ở Yên Bái đã hoàn thành 2/3 chặng đường. Theo đánh giá bước đầu của các hội đồng thi trên địa bàn toàn tỉnh, kỳ thi đã được tổ chức nghiêm túc theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Học sinh vùng lũ thành phố Yên Bái phơi sách vở chuẩn bị cho năm học mới. (Ảnh: Thái Hoàng)

YBĐT - 20/8. Chỉ hai ngày nữa thôi là học sinh bậc tiểu học và trung học cơ sở ở Trấn Yên (Yên Bái) sẽ tựu trường theo đúng kế hoạch của ngành giáo dục. Hàng nghìn em đã được cha mẹ mua sắm sách vở, bút mực và cả quần áo mới để đón năm học mới, nhưng vẫn còn hàng trăm bạn của các em ở vùng lũ đã rơi vào cảnh bị mất nhà cửa, tài sản, ruộng vườn, thậm chí mất cả người thân, ngày tựu trường đã trở nên khá xa.

Từ nay đến 2010, Chính phủ Italy sẽ hỗ trợ 740.000 euro và tổ chức phi chính phủ AIFO - Liên hiệp những người bạn nước Ý của Raul Follereau hỗ trợ 321.000 euro cho dự án phục hồi chức năng cho người khuyết tật Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục