Yên Bái: Hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT lần 2

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 20/8, sau 3 ngày thi, trên 5 ngàn thí sinh THPT và bổ túc THPT tỉnh Yên Bái đã hoàn thành thi hai môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT lần 2 một cách an toàn, nghiêm túc.

Các thi sinh của Trung tâm giáo dục thường xuyên Yên Bình trong giờ làm bài thi.
Các thi sinh của Trung tâm giáo dục thường xuyên Yên Bình trong giờ làm bài thi.

Tổng hợp qua 6 buổi thi cho thấy, ở kỳ thi lần này, tỷ lệ thí sinh đến dự thi đạt trên 90% so với số thí sinh đăng ký thi. Qua 3 ngày thi, toàn tỉnh Yên Bái không có thí sinh đến muộn, không có sự có trong 6 buổi thi; tổng cộng có 694 lượt thí sinh bỏ thi, trong đó hệ THPT có 576 lượt và hệ bổ túc THPT có 108 lượt thí sinh.

Tính theo số thí sinh bỏ thi, hệ THPT có 166 thí sinh bỏ thi, hệ bổ túc THPT có 30 thí sinh. 2 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế. Hai hội đồng thi là Trường An Bình và Lê Quý Đôn có biểu hiện gian dối trong thi cử. Một số hội đồng thi có số thí sinh bỏ thi nhiều là: Trường Chu Văn (Văn Yên), Hồng Quang (Lục Yên), Trấn Yên 2, Văn Chấn...

Theo kế hoạch, dự kiến trong ngày 1 – 2/9/ 2008 sẽ công bố kết quả sơ bộ của kỳ thi lần 2.

Khánh Linh

Các tin khác
Chai nước Number 1 không đạt chất lượng vệ sinh thực phẩm.

YBĐT - Trước khi mở chai nước uống mua của một đại lý trên địa bàn thành phố, chị Nguyễn Thị Thuỷ ở tổ 35 phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái thật hãi hùng khi phát hiện trong chai nước uống sữa đậu nành cao cấp hương bắp Soya – Number 1 có vật thể lạ. Nhìn dưới đáy chai, trông rõ vật lạ giống như một con sâu to màu đen, nước trong chai không đảm bảo vệ sinh.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao mì tôm cứu đói cho đồng bào vùng lũ.

YBĐT - Cơn bão số 4 đã qua đi nhưng nó để lại biết bao bộn bề, khó khăn cho người dân vùng lũ. Cùng với nỗ lực cứu đói cho dân, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái cùng với các lực lượng ứng cứu đã vào cuộc cùng nhân dân khắc phục hậu quả sau lũ bằng các việc làm thiết thực như vận chuyển lương thực, nước uống, dựng và sửa chữa lại nhà cửa cho các hộ khó khăn và nạo vét bùn đất, vệ sinh môi trường...

Thí sinh Hội đồng thi Trần Nhật Duật (Yên Bình) nghiêm túc làm bài thi.

YBĐT - Hết ngày 19/8, kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT lần 2 ở Yên Bái đã hoàn thành 2/3 chặng đường. Theo đánh giá bước đầu của các hội đồng thi trên địa bàn toàn tỉnh, kỳ thi đã được tổ chức nghiêm túc theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Học sinh vùng lũ thành phố Yên Bái phơi sách vở chuẩn bị cho năm học mới. (Ảnh: Thái Hoàng)

YBĐT - 20/8. Chỉ hai ngày nữa thôi là học sinh bậc tiểu học và trung học cơ sở ở Trấn Yên (Yên Bái) sẽ tựu trường theo đúng kế hoạch của ngành giáo dục. Hàng nghìn em đã được cha mẹ mua sắm sách vở, bút mực và cả quần áo mới để đón năm học mới, nhưng vẫn còn hàng trăm bạn của các em ở vùng lũ đã rơi vào cảnh bị mất nhà cửa, tài sản, ruộng vườn, thậm chí mất cả người thân, ngày tựu trường đã trở nên khá xa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục