Quĩ Trái tim nhân ái báo Hà Nội Mới:

Ủng hộ nhân dân vùng lũ Yên Bái trên 500 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Lâm Giang là một trong những địa phương của huyện Văn Yên (Yên Bái) chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt mưa lũ kéo dài vừa qua.

Lũ lớn và hiện tượng trượt bùn từ các đồi cao xuống cùng hàng trăm cây gỗ từ trong rừng cuốn ra đã gây thiệt hại nặng về người và tài sản của nhân dân, toàn xã có 8 người chết và mất tích, trên 50 % công trình thuỷ lợi bị phá huỷ, đường giao thông sạt lở nghiêm trọng, 2 cây cầu bị lũ cuốn trôi, 2 ngầm qua suối bị hư hỏng nặng, 25 ngôi nhà bị nước cuốn trôi và bị sập đổ hoàn toàn, 16 nhà bị hư hỏng nặng, 14 con trâu bò chết và mất tích, làm hỏng gần 100ha lúa và hoa màu… 

Để phần nào khắc phục khó khăn cho nhân dân, ngày 22/8, Quĩ “Trái tim nhân ái” Báo Hà Nội Mới đại diện cho Tổng Công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị; Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam đã ủng hộ xã Lâm Giang 450 triệu đồng để xây dựng công trình trường mầm non.

Công trình được xây dựng tại thôn Mỏ Đá có tổng diện tích trên 180 m2 , trong đó 2 lớp học chính có diện tích 140m2 và 45m2 khu bếp. Cảm động trước sự tình cảm của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã dành cho, đồng chí Vũ Mạnh Hải – Chủ tịch UBND xã Lâm Giang xúc động nói. “Sự quan tâm này là niềm động viên an ủi rất lớn đối với nhân dân, đây cũng là nguồn động lực to lớn giúp nhân dân xã Lâm Giang vượt qua khó khăn này”.

Cũng tại chuyến đi này, Quĩ “Trái tim nhân ái” Báo Hà Nội Mới đã đến xã Minh Quang hỗ trợ 50 triệu đồng cho 7 gia đình có nhà bị lũ cuốn trôi để làm lại nhà cửa.

Được biết Quĩ “ Trái tim nhân ái” có nhiệm vụ kêu gọi những tấm lòng từ thiện của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nuớc đóng góp tiền, vật chất để giúp đỡ đồng bào ở các vùng thiên tai nhanh chóng khắc phục hậu quả, giúp các cá nhân, gia đình chính sách, các đối tượng gặp hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống. 

   Quang Thiều

Các tin khác

Ngày 22.8, tin từ đoàn Olympic Tin học Việt Nam dự thi Olympic Quốc tế lần thứ 20 tại Cairo (Ai Cập), cả 4 học sinh đoàn Việt Nam đã đoạt huy chương (HC), gồm 2 HC bạc, 2 HC đồng.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân:

Chiều 22/8, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã làm việc với Tổng cục Dạy nghề, giải quyết những vướng mắc, tồn tại và định hướng công tác đào tạo nghề cho những năm sắp tới.

Hội Chữ thập đỏ thành phố HCM trao quà ủng hộ các hộ dân vùng lũ thị trấn Cổ Phúc, Trấn Yên.

YBĐT - Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4, trong thời gian vừa qua trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có mưa to kéo dài, cộng vơi lũ thượng nguồn Sông Hồng dâng cao đã gây nên tình trạng ngập úng, lũ quét và sạt lở đất tại nhiều nơi trên địa bàn các huyện, thị tỉnh Yên Bái.

Học sinh Trường tiểu học Nguyễn Thái Học (TP Yên Bái) những ngày đầu năm học.

YBĐT - Cơn bão số 4 đã đi qua nhưng hậu quả của nó để lại thật nặng nề, không chỉ với cuộc sống người dân, mà ngay cả với ngành giáo dục Văn Yên (Yên Bái) khi năm học mới đang đến gần. Mặc dù không thiệt hại nhiều về cơ sở vật chất, trang thiết bị song những gánh nặng từ trận lũ dường như đã quá sức với nhiều gia đình. Một vài trăm nghìn để mua sách vở, tài liệu và đồ

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục