Sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc sẽ được đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/8/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 27-8, Bộ GD-ĐT cho biết, triển khai đề án “Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý ở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước” (gọi tắt là “Đề án 165” của Bộ Chính trị), Ban Cán sự Đảng bộ đang yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý ở nước ngoài năm 2008 và những năm tiếp theo của giai đoạn 2008 - 2015.

Theo đó, những sinh viên mới tốt nghiệp đại học loại giỏi, xuất sắc có nhiều triển vọng, các cán bộ trẻ đương chức và trong quy hoạch cho các chức danh cấp phòng và tương đương trở lên đi học dài hạn ở các bậc học (cao học, nghiên cứu sinh, thực tập sinh)… sẽ được lựa chọn và bồi dưỡng dài hạn ở nước ngoài với thời hạn từ 1 - 4 năm.

Việc bồi dưỡng ở nước ngoài (từ 3 tháng đến dưới 1 năm) cũng sẽ được thực hiện đối với cán bộ đương chức và trong diện quy hoạch cấp vụ phó và tương đương trở lên. 

(Theo SGGP)

Các tin khác
Giám đốc Công ty Cổ phần ECOTECH (Hà Nội)trao tiền ủng hộ cho lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Ngày 28/8, đại diện Công ty cổ phần ECOTECH (Hà Nội) đã tới thăm và ủng hộ 50 triệu đồng cho tỉnh Yên Bái để khắc phục hậu quả do đợt lũ lụt vừa qua.

Cơ sở sản xuất hàng cơ khí của gia đình chị Trần Thị Hoa,
tổ 48 phường Hồng Hà, giải quyết việc làm cho 15 lao động - 
có mức thu nhập 1,8 triệu đồng/tháng.

YBĐT - Nhận thức rõ yêu cầu quan trọng của công tác giải quyết việc làm là cải thiện và nâng cao mức sống cho người lao động, rút ngắn dần khoảng cách giữa người giàu và người nghèo, tạo sản phẩm hàng hoá thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, những năm qua, thành phố Yên Bái (Yên Bái) đã có nhiều nỗ lực trong giải quyết việc làm cho người lao động.

Các giáo viên nhà trường bọc dán đóng bìa lại những cuốn sách giáo khoa cũ.
(Ảnh: Nguyễn Ngọc Thủy)

YBĐT - Phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” do Công đoàn ngành Giáo dục - Đào tạo Việt Nam triển khai được lồng ghép với phong trào thi đua “Hai tốt”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Xây dựng gia đình nhà giáo văn hóa”, cuộc vận động “Dân chủ – Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm" mang ý nghĩa thiết thực và đã được nữ đoàn viên công đoàn ngành giáo dục - đào tạo Yên Bái hưởng ứng mạnh mẽ.

YBĐT - Theo quy định của Luật BHXH, từ ngày 1/1/2008 tất cả người lao động (NLĐ) không thuộc diện đang đóng BHXH bắt buộc đều có thể tham gia BHXH theo hình thức tự nguyện. Tháng 7 năm 2008, BHXH tỉnh Yên Bái triển khai loại hình bảo hiểm mới này. Phóng viên Báo YBĐT có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Nhật Quang - Giám đốc BHXH tỉnh Yên Bái xung quanh vấn đề này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục