Công an thành phố Yên Bái: Làm rõ nhiều vụ án trong thời gian ngắn

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - 22h 30' ngày 14-8-2008, tại tổ 48, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái xảy ra một vụ cướp giật: anh Hoàng Công Thành (SN 1964), trú tổ 20, phường Nguyễn Thái Học đang dừng xe máy ở lề đường để gọi điện thoại thì bị một thanh niên đi trên chiếc xe máy Jupiter lao vọt qua và cướp trên tay anh chiếc điện thoại di động hiệu Nokia.

20h30' ngày 15-8-2008, tại tổ 57B, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, chị Nguyễn Thị Nhung (SN 1990) trú tại tổ 36 phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái cùng hai người bạn đang đứng ở lề đường gọi điện thoại thì cũng bị hai thanh niên đi xe máy Excenter không biển số lao qua cướp đi của chị chiếc điện thoại di động Nokia.

Không thể để các đối tượng cướp giật có thời gian tiếp tục hoạt động, các trinh sát của Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an thành phố Yên Bái đã khẩn trương vào cuộc. Qua quá trình điều tra truy xét, khoanh vùng và sàng lọc đối tượng, đã xác định được thủ phạm của hai vụ cướp giật trên là Nguyễn Thành Trung (SN 1990) và Nguyễn Ngọc Hà (SN 1988), cùng trú tại thôn Châu Giang 2, xã Âu Lâu, huyện Trấn Yên. Công an thành phố đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Thành Trung, còn Hà đã bỏ trốn. Hiện công an thành phố Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, truy bắt đối tượng Nguyễn Ngọc Hà để tiếp tục đấu tranh làm rõ.

Tiếp đo,ù ngày 21-8-2008, vào hồi 21h40', Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố phối hợp cùng với Công an phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái đã bắt quả tang một đối tượng đang tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ trong người y 0,02g hêrôin.

Mở rộng điều tra, Công an thành phố đã tiến hành khám xét khẩn cấp đối tượng Mai Đức Kiên (SN 1977), trú tại tổ 4, phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái; thu giữ tại nơi ở của hắn 20 gói hêrôin có trọng lượng 0,98gam, 200.000 đồng cùng với một điện thoại di động. Kiên là đối tượng đã có 2 tiền sự, 3 tiền án về các tội chống người thi hành công vụ và trộm cắp tài sản. Công an thành phố Yên Bái đã bắt giữ Kiên để tiếp tục xác minh làm rõ.

Cảnh Toàn

Các tin khác

Các Bộ và Ban Chỉ đạo Trung ương triển khai thực hiện Luật Thuế thu nhập cá nhân cần phải đẩy nhanh tiến độ ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Luật và các văn bản pháp luật khác có liên quan; đồng thời khẩn trương tổ chức thực hiện các kế hoạch, biện pháp để thực hiện nghiêm Luật này khi có hiệu lực.

Trẻ em vùng cao hôm nay đã được học trong những trường, lớp học được xây dựng kiên cố.
(Ảnh: Minh Thúy)

YBĐT - Ngày 1/2/2008, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 20/2008/ QĐ - TTg về việc phê duyệt Đề án kiên cố hoá trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2008 – 2012. Cũng như các địa phương khác trong cả nước, đề án có ý nghĩa đặc biệt với Yên Bái – một tỉnh nghèo khu vực miền núi phía Bắc.

YBĐT - Những năm gần đây, diện mạo xã Hợp Minh, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đổi thay nhanh chóng. Trụ sở xã khang trang, dịch vụ ăn uống với những nhà nghỉ mọc lên bên bờ sông Hồng, với những khuôn viên rộng rãi và các món ẩm thực luôn gọi mời du khách. Những vùng đầm lầy - nơi không thể trồng cấy đã được san lấp và nhường chỗ cho những cửa hàng buôn bán vật tư, những công ty trách nhiệm hữu hạn, những cơ sở chế biến lâm sản, nông sản.

YBĐT - Luật Quản lý thuế được thông qua tại kỳ họp thứ 10 quốc hội khóa IX và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2007. Cùng với toàn ngành thuế, Chi cục Thuế Văn Yên (Yên Bái) đã triển khai Luật Quản lý thuế tới các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục