Không khí lạnh gây mưa nhiều nơi ở miền Bắc

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/9/2008 | 12:00:00 AM

Từ ngày 4/9, nhiều nơi ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa do ảnh hưởng của đợt gió mùa đông bắc mới đang di chuyển về nước ta, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương (DBKTTV) cho biết.

Từ lục địa Trung Quốc, một bộ phận không khí lạnh đang phát triển và di chuyển xuống phía nam.

Từ sáng sớm và ngày 4/9, bộ phận không khí lạnh này có thể ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ, sau đó đến các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, một số nơi có mưa vừa, mưa to, trời chuyển mát trong 3-4 ngày cuối tuần.

Trung tâm DBKTTV khuyến cáo, cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Cạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Thái Nguyên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa...

(Theo TPO)

Các tin khác
Tổng thiệt hại do bão số 4 gây ra đối với các trường trên địa bàn thành phố lên hơn 2 tỷ đồng.
Trong ảnh: Giáo viên trường Tiểu học Hồng Thái lau, rửa tài liệu, sách vở bị ngập nước.

YBĐT - Các trường trung học cơ sở (THCS), tiểu học và các trường mầm non trên địa bàn thành phố Yên Bái bắt đầu bước vào năm học mới, 2008-2009. Tuy là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cơn bão số 4, nhưng ngày đầu năm học mới, ngày 25/8/2008, đã được các trường thực hiện nghiêm túc.

YBĐT - 22h 30' ngày 14-8-2008, tại tổ 48, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái xảy ra một vụ cướp giật: anh Hoàng Công Thành (SN 1964), trú tổ 20, phường Nguyễn Thái Học đang dừng xe máy ở lề đường để gọi điện thoại thì bị một thanh niên đi trên chiếc xe máy Jupiter lao vọt qua và cướp trên tay anh chiếc điện thoại di động hiệu Nokia.

Các Bộ và Ban Chỉ đạo Trung ương triển khai thực hiện Luật Thuế thu nhập cá nhân cần phải đẩy nhanh tiến độ ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Luật và các văn bản pháp luật khác có liên quan; đồng thời khẩn trương tổ chức thực hiện các kế hoạch, biện pháp để thực hiện nghiêm Luật này khi có hiệu lực.

Trẻ em vùng cao hôm nay đã được học trong những trường, lớp học được xây dựng kiên cố.
(Ảnh: Minh Thúy)

YBĐT - Ngày 1/2/2008, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 20/2008/ QĐ - TTg về việc phê duyệt Đề án kiên cố hoá trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2008 – 2012. Cũng như các địa phương khác trong cả nước, đề án có ý nghĩa đặc biệt với Yên Bái – một tỉnh nghèo khu vực miền núi phía Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục