Yên Bái: SUDECOM trao hàng cứu trợ tới nhân dân vùng lũ xã Minh Tiến

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sáng ngày 4/9, Trung tâm hỗ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) đã tổ chức trao số hàng cứu trợ gồm 3.495 kg gạo cho 233 hộ bị thiệt hại nặng tại xã Minh Tiến, huyện Trấn Ịên (Yên Bái).

Trao hàng cứu trợ của Tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới tài trợ cho gia đình chị Phạm Thị Vui - hộ nghèo thôn 2, xã Minh Tiến.
Trao hàng cứu trợ của Tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới tài trợ cho gia đình chị Phạm Thị Vui - hộ nghèo thôn 2, xã Minh Tiến.

Đoàn đã tới thăm, động viên và trao hàng cứu trợ cho 2 hộ gia đình nghèo là hộ chị Nguyễn Thị Yên thôn 3 và hộ chị Phạm Thị Vui, thôn 2. Được biết đây là nguồn cứu trợ khẩn cấp bằng hoạt động điều chỉnh kế hoạch dự án đang thực hiện tại 3 xã, phường do Tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới tài trợ. Cơn bão số 4 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho xã Minh Tiến làm mất trắng trên 65 ha lúa và hoa màu, 45 ngôi nhà bị ngập nước phải di chuyển, trên 7.000 m mương tưới, tiêu bị vùi lấp, một số công giao thông bị hư hỏng… ước thiệt hại 3,1 tỷ đồng.

Đây là việc làm thiết thực của Trung tâm SUDECOM đóng góp cùng địa phương giúp nhân nhân sớm ổn định cuộc sống, tiếp tục phát triển sản xuất.

Quỳnh Nga  

Các tin khác
Đoàn viên Công đoàn Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Yên Bái trong giờ lao động.
(Ảnh: Tô Anh Hải)

YBĐT - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 962 công đoàn cơ sở (CĐCS) với gần 34 nghìn đoàn viên công đoàn. Tuy nhiên, nhìn từ phía người lao động, ở khu vực doanh nghiệp ngoài quốc doanh mới có 44 CĐCS, trên 1.400 đoàn viên công đoàn, chiếm 30% so với tổng số doanh nghiệp có đủ điều kiện thành lập tổ chức công đoàn. Còn 70% số doanh nghiệp chưa thành lập tổ chức công đoàn đã nằm ngoài sự kỳ vọng của đội ngũ công nhân lao động qua mỗi nhiệm kỳ đại hội công đoàn các cấp.

Hội CCB xã Đại Minh đến thăm gia đình CCB Lê Duy Bản ở thôn 7 Đầm Thỏn là một điển hình trong phong trào làm kinh tế giỏi của Hội.

YBĐT - Với 208 hội viên, sinh hoạt tại 14 chi hội cơ sở, những năm qua, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Đại Minh, huyện Yên Bình (Yên Bái) luôn giữ phẩm chất của anh bộ đội cụ Hồ. Cùng với nhiệm vụ xây dựng tổ chức Hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền họ còn động viên và giúp đỡ nhau phát triển kinh tế.

Đối với Chương trình cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, tất cả những đối tượng có nhu cầu đều sẽ được đáp ứng.

Bộ Nội vụ đã cơ bản hoàn thiện việc soạn thảo “Đề án sửa đổi những bất hợp lý trong tương quan tiền lương và phụ cấp của các ngành tòa án, kiểm sát, quân đội, công an và chế độ, chính sách đối với cán bộ ngành tư tưởng, lý luận, báo chí”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục