Sẽ sớm chấm dứt việc thi thay thế môn ngoại ngữ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/9/2008 | 12:00:00 AM

Từ năm học 2008-2009, Bộ GD-ĐT chỉ đạo các trường THCS và THPT phải bố trí dạy một số ngoại ngữ để đáp ứng nhu cầu học ngoại ngữ của học sinh và yêu cầu đa dạng của xã hội về đào tạo nguồn nhân lực.

Theo đó, các trường khối phổ thông phải xây dựng kế hoạch để đảm bảo tính liên thông trong việc dạy học ngoại ngữ giữa cấp THCS và THPT. Trong một trường dạy nhiều ngoại ngữ khác nhau thì các môn tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Trung được xem là ngoại ngữ 1 được dạy từ cấp THCS tiến tới dạy đại trà chương trình ngoại ngữ bảy năm, sớm chấm dứt tình trạng thi tốt nghiệp bằng môn thay thế môn ngoại ngữ, thay vào đó ngoại ngữ sẽ trở thành môn thi bắt buộc đối với tất cả học sinh lớp 12.

Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT khuyến khích các trường có điều kiện tổ chức dạy ngoại ngữ 2 cho học sinh đang học ngoại ngữ 1, nhất là học sinh các trường chuyên, học sinh ở các vùng phát triển. Ngoại ngữ 2 được coi là môn học tự chọn.

Năm học này Bộ GD-ĐT chỉ đạo sẽ tiếp tục triển khai chương trình tăng cường tiếng Pháp ở các nơi đã tổ chức và mở rộng thêm các địa phương khác. Đồng thời triển khai thí điểm chương trình tiếng Nhật, tiếng Đức trong các trường THCS, THPT.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các trường thực hiện đổi mới đánh giá ở môn ngoại ngữ theo hướng kiểm tra cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết của học sinh.

(Theo TPO)

Các tin khác

YBĐT - Năm học mới 2008 - 2009 đã bắt đầu, phóng viên Báo YBĐT có cuộc trao đổi với đồng chí Trần Xuân Hưng - Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Yên Bái xung quanh công tác triển khai năm học mới.

YBĐT - Tân Thịnh là xã vùng ngoài của huyện Văn Chấn (Yên Bái) có 1.575 hộ với 5.877 nhân khẩu, 7 dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, tình hình an ninh chính trị ở địa phương luôn ổn định, song trật tự an toàn xã hội trên địa bàn vẫn còn tiềm ẩn những diễn biến phức tạp.

Cán bộ Ngân hàng Chính sách Xã hội kiểm tra công tác giải ngân ở cơ sở.

YBĐT - Thời gian vừa qua thành phố Yên Bái (Yên Bái) đã tích cực thực hiện chính sách tín dụng hỗ trợ các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và đã có 841 học sinh, sinh viên đã được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, góp phần trang trải chi phí cho việc học tập, sinh hoạt của các em.

YBĐT - Với tổng số 1.456 công nhân viên chức - lao động (CNVC - LĐ) tại 7 cơ sở công đoàn, cũng như nhiều tổ chức công đoàn khác, bước vào năm 2008, CNVC - LĐ ngành Giao thông vận tải (GTVT) Yên Bái gặp rất nhiều khó khăn về đời sống, việc làm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục