Sẽ có cơ chế giám sát tài chính trong các trường đại học

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/9/2008 | 12:00:00 AM

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đạo tạo (GD&ĐT) Bành Tiến Long, Bộ GD&ĐT đang triển khai xây dựng đề án đổi mới cơ chế tài chính trong các cơ sở giáo dục.

Theo đó, bắt đầu từ năm học này, các trường đại học sẽ phải đổi mới theo hướng tăng nguồn thu từ nghiên cứu khoa học, cung cấp dịch vụ, công nghệ cho xã hội, đẩy mạnh xã hội hóa trong giáo dục ĐH ngoài công lập...

Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT sẽ xây dựng cơ chế để các cơ sở giáo dục trong và ngoài công lập công khai chất lượng đào tạo, nguồn lực đào tạo, đặc biệt là công khai chi tiêu tài chính qua việc thực hiện kiểm toán định kỳ và kiểm toán độc lập tài chính hàng năm. Thứ trưởng Bành Tiến Long khẳng định, cơ chế này sẽ cho phép đại diện sinh viên, giảng viên có quyền và có trách nhiệm giám sát sử dụng tài chính ở các cơ sở đào tạo theo quy chế hoạt động của ngành học cũng như quy chế chi tiêu nội bộ.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Hoạt động nghiệp vụ của Đội cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Công an thành phố.

YBĐT - Trong 3 năm (2005-2008), công an các cấp đã tiến hành đưa vào diện vận động tập trung 146 địa bàn dân cư, 95 địa bàn cơ quan, doanh nghiệp và 679 thôn bản, đồng thời duy trì vận động thường xuyên ở 394 lượt địa bàn dân cư, 1.468 lượt địa bàn cơ quan, doanh nghiệp, trường học.

YBĐT - Tính đến ngày 25/8/2008, BHXH tỉnh Yên Bái thu được 122,5 tỷ đồng BHXH và BHYT đạt 54,93% kế hoạch năm, tăng 25,3 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2007.

Đề án giảm nghèo được thực hiện sẽ bảo vệ được người nghèo trong bối cảnh lạm phát hiện nay.

Hiện nay, cả nước còn tới 61 huyện có tỷ lệ hộ nghèo trên 50%. Đẩy nhanh tốc độ xóa đói giảm nghèo tại những huyện này là mục tiêu của Chính phủ. Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng vừa chủ trì cuộc họp với Thường trực Ban chỉ đạo thực hiện các chương trình giảm nghèo để thống nhất các đề án, cơ chế, chính sách hỗ trợ giảm nghèo bền vững đối với các huyện có tỷ lệ nghèo cao nhất.

Những người nước ngoài được bộ đội biên phòng cứu sống.

37 người Myanma, 20 của Campuchia và 1 người Thái Lan sau thời gian lênh đênh trên ghe không nước ăn, thức uống đã được tàu của ngư dân cùng bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cứu sống, đưa vào bờ ngày 6/9.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục