58 người nước ngoài trôi dạt trên biển được cứu sống

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/9/2008 | 12:00:00 AM

37 người Myanma, 20 của Campuchia và 1 người Thái Lan sau thời gian lênh đênh trên ghe không nước ăn, thức uống đã được tàu của ngư dân cùng bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cứu sống, đưa vào bờ ngày 6/9.

Những người nước ngoài được bộ đội biên phòng cứu sống.
Những người nước ngoài được bộ đội biên phòng cứu sống.

Trước đó, tại vùng biển cách Vũng Tàu khoảng 20 hải lý, 2 tàu cá của ông Bạch Văn Bổng (xã Phước Tĩnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã phát hiện một chiếc ghe nhỏ chở 58 người nước ngoài. Nhiều người trong số đó đang ở tình trạng kiệt sức vì đói khát. Trên chiếc ghe này không hề có phao cứu sinh, la bàn, thức ăn và nước uống.

Sự việc được báo cho bộ đội biên phòng tỉnh. Cơ quan này đã phối hợp với tàu của ông Bổng lai dắt chiếc ghe trên về đến cảng Quân Khu 7, thành phố Vũng Tàu an toàn.

Hiện 58 người ngoại quốc này được tạm nghỉ tại cơ sở của bộ đội biên phòng tỉnh. Do khó khăn trong vấn đề ngôn ngữ nên nội dung vụ việc vẫn chưa được làm rõ. Bước đầu, họ được mua sắm áo quần và các vật dụng cá nhân.

Giới chức đang điều tra nguyên nhân cụ thể, đồng thời tiến hành các thủ tục để đưa những người bị nạn về nước.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Đồng chí Đào Xuân Cần tặng quà cho gia đình ông Vũ Văn Thức ở thôn Liên Hiệp, xã Thịnh Hưng.

YBĐT - Ngày 5 và 6/9, Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Giang và Trung ương Hội nhà báo Việt Nam đã đến thăm và tặng quà ủng hộ nhân dân dân tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả lũ lụt.

Từ năm học 2008-2009, Bộ GD-ĐT chỉ đạo các trường THCS và THPT phải bố trí dạy một số ngoại ngữ để đáp ứng nhu cầu học ngoại ngữ của học sinh và yêu cầu đa dạng của xã hội về đào tạo nguồn nhân lực.

YBĐT - Năm học mới 2008 - 2009 đã bắt đầu, phóng viên Báo YBĐT có cuộc trao đổi với đồng chí Trần Xuân Hưng - Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Yên Bái xung quanh công tác triển khai năm học mới.

YBĐT - Tân Thịnh là xã vùng ngoài của huyện Văn Chấn (Yên Bái) có 1.575 hộ với 5.877 nhân khẩu, 7 dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, tình hình an ninh chính trị ở địa phương luôn ổn định, song trật tự an toàn xã hội trên địa bàn vẫn còn tiềm ẩn những diễn biến phức tạp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục