Xã Bạch Hà phát huy nội lực khắc phục hậu quả mưa lũ

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/9/2008 | 12:00:00 AM

YBĐT - Trước những thiệt hại rất lớn về người, tài sản, giao thông, thủy lợi do cơn bão số 4 vừa qua gây ra, xã Bạch Hà, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã phát huy sức mạnh của nhân dân chủ động khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra.

Các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống bão lũ của xã đã chủ động xuống các thôn được phân công phụ trách huy động được 25 dân quân cơ động cùng lực lượng dân quân tại chỗ, các đoàn thể, bà con nhân dân... trước hết  khẩn trương đưa những người trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn, đưa 3 người bị thương đi cứu chữa kịp thời, tổ chức mai táng chu đáo cho 4 người chết tại 2 thôn Ngọn Ngòi và Phai Thao.

Đối với 8 nhà bị sập đổ hoàn toàn, xã đã huy động hàng trăm ngày công để làm lán giải quyết chỗ ở tạm thời cho các hộ. Đến nay, 5/8 hộ đã được người thân, láng giềng nhượng cho đất làm nhà. Đối với các hộ bị sạt ta luy nhẹ, xã huy động hội viên các đoàn thể giúp công thu dọn đất đá.

Cùng với sự hỗ trợ của trên với các tuyến đường liên xã, nhân dân còn đóng góp hàng ngàn ngày công phối hợp cùng đội thanh niên tình nguyện của Công an tỉnh tu sửa đường liên thôn, đến nay đã cơ bản thông tuyến, khơi thông các tuyến kênh mương bị vùi lấp đảm bảo nước tưới cho lúa.

Hiện nay, bà con đang tập trung vệ sinh đồng ruộng, khôi phục lại những diện tích có khả năng sản xuất trong vụ tới. Ngoài ra, để có điều kiện làm giảm bớt khó khăn cho các gia đình bị thiệt hại, nhân dân trong xã đã quyên góp được 360 kg gạo và 5.100.000đ và vẫn đang tiếp tục quyên góp giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại.

Tuy nhiên, xã còn 22 hộ trong diện phải di chuyển chưa có đất làm nhà, trên 30 ha lúa bị vùi lấp đá, cát phải  2 - 3 năm sau mới khôi phục được, nhiều công trình thủy lợi lớn bị hỏng nặng... xã mong muốn có những cơ chế, chính sách của Nhà nước, sự giúp đỡ của các cấp, các ngành để nhân dân sớm ổn định cuộc sống, khôi phục lại sản xuất.

Nguyễn Thị Tâm

Các tin khác

Đại diện một số tổ chức quốc tế và các cơ quan hữu quan của Việt Nam đã cùng thảo luận về thực trạng, xu hướng tội phạm buôn bán người, cũng như các biện pháp phòng chống, tại hội thảo về vấn đề này, tổ chức ngày 9/9 ở Hà Nội.

Sáng 8.9, trong cuộc họp tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo Bộ KHĐT sớm hoàn thiện dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về một số cơ chế, biện pháp ưu đãi, khuyến khích các DN, thành phần kinh tế đầu tư xây dựng nhà ở cho CN, NLĐ tại các KCN, KCX.

Cục Đường bộ Việt Nam đang tiến hành phát số điện thoại nóng của CSGT các địa phương để yêu cầu doanh nghiệp vận tải gắn trên thành xe khách.

Đoàn thanh niên Việt Nam với công tác chuẩn bị trước khi khởi hành cùng SSEAYP.

SSEAYP (Ship for South East Asia Youth Program) là chương trình giao lưu thanh niên do Chính phủ Nhật Bản và các nước ASEAN tổ chức từ năm 1974. SSEAYP 2008 sẽ cập cảng 7 nước: Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Brunei, Campuchia, Phillippines và Việt Nam. Chương trình sẽ kéo dài 52 ngày từ ngày 21/10/2008 đến 10/12/2008. Tàu sẽ cập cảng thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 26/11 - 29/11/2008.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục