Đã in xong 111.000 bản chỉnh sửa sách giáo khoa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/9/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 11-9, Bộ GD-ĐT tổ chức họp báo sau một tuần chính thức bước vào năm học mới 2008- 2009. Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long, đến thời điểm này các địa phương trên toàn quốc đã triển khai tốt ngày tựu trường và lễ khai giảng năm học mới, kể cả các vùng bị thiệt hại do bão lũ.

Liên quan đến tài liệu đính chính sách giáo khoa (SGK), ông Lê Quán Tần - vụ trưởng Vụ Giáo dục phổ thông Bộ GD-ĐT - cho biết căn cứ vào ý kiến, kiến nghị trong đợt rà soát SGK vừa qua, Bộ GD-ĐT đã tập hợp các điểm chỉnh sửa và dự kiến in thành ba cuốn tài liệu cho ba cấp học.

Nhưng việc này thu hút sự chú ý của dư luận. Vì thế Bộ GD-ĐT đã bàn lại và đi đến quyết định: đối với các điểm dự kiến cần chỉnh sửa diễn đạt, chỉ sửa những điểm thật cần thiết, những điểm không cần thiết tạm thời không đưa vào tài liệu chỉnh sửa lần này. Cụ thể bậc tiểu học có 15 điểm chỉnh sửa, in trong một trang tài liệu; bậc THCS có 47 điểm chỉnh sửa của 90 đầu sách; bậc THPT, lớp 10 có 35 điểm chỉnh sửa, lớp 11 có 32 điểm.

Ông Nguyễn Minh Khang - phó giám đốc NXB Giáo Dục cho biết: đã in 111.000 bản tài liệu chỉnh sửa SGK theo đăng ký của các sở GD-ĐT. Tài liệu cho bậc tiểu học là 56.000 bản, THCS 34.000 bản, THPT 21.000 bản. Ngày 11-9, tài liệu này đã được in xong và chuyển về các địa phương (cùng với văn bản hướng dẫn chỉnh sửa SGK của Bộ GD-ĐT). Tài liệu được phát hoàn toàn miễn phí. Sau khi phát hành, Bộ GD-ĐT sẽ đưa toàn bộ nội dung tài liệu chỉnh sửa lên mạng Bộ GD-ĐT.

Trao đổi thêm về vấn đề này, ông Lê Quán Tần cho biết sở dĩ ban đầu dự kiến nội dung chỉnh sửa nhiều hơn do Bộ GD-ĐT cầu toàn, đưa cả những điểm đã chỉnh sửa trong sách in năm 2007, 2008 vào. Sau xem xét lại đã lược bớt.

Trong ba năm 2008-2010, Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục tiến hành trưng cầu ý kiến đóng góp về SGK thông qua đường chuyển trực tiếp về Bộ GD-ĐT, qua email, diễn đàn trên trang web của Bộ GD-ĐT. Các ý kiến được thông qua hội đồng chuyên môn, nếu xác đáng sẽ được tiếp tục chỉnh sửa.

(Theo TTO)

Các tin khác

Bộ LĐ-TB&XH vừa ban hành Đề án “Thí điểm đặt hàng đào tạo lao động xuất khẩu”. Theo đề án, người lao động sẽ được hỗ trợ nâng cao tay nghề trước khi đi xuất khẩu lao động (XKLĐ).

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái và các đồng chí Tổng biên tập Báo Hànộimới, báo Yên Bái vui Tết Trung thu với các cháu thiếu nhi xã Vĩnh Kiên.

YBĐT - Trong không khí tưng bừng vui trung thu của thiếu nhi cả nước, Quỹ “Trái tim nhân ái” Báo Hànộimới đã tổ chức chương trình vui trung thu cho gần 800 em nhỏ tại xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình (Yên Bái) - một địa phương bị thiệt hại nhiều trong đợt lũ vừa qua.

YBĐT - Trong những năm qua, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái luôn là địa phương làm tốt công tác quan tâm, chăm sóc người có công với cách mạng và giúp đỡ các đối tượng chính sách bảo đảm cuộc sống.

Bịn rịn phút chia tay.

YBĐT - Nhiều cụ già, thanh niên, thiếu nữ các dân tộc từ các xã xa nhất của huyện Trạm Tấu (Yên Bái) cũng về tiễn đưa chồng, con em mình lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng cao cả của một công dân với Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục