Thị trường Trung thu Yên Bái vẫn xuất hiện hàng tốt, xấu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Dạo quanh thành phố Yên Bái những ngày giáp Tết trung thu này, rất nhiều các loại đồ chơi, bánh trung thu đủ loại mẫu mã, mầu sắc phong phú được bày bán trong các cửa hàng, siêu thị trên khắp các tuyến phố. Không khí Trung thu đã ùa về trên từng con phố và mỗi gia đình.

Buổi tối, đường phố Yên Bái dường như náo nhiệt hơn bởi các gia đình đưa con em mình đi chọn đèn lồng, đèn ông sao... những khuôn mặt trẻ thơ hớn hở, háo hức đón chờ Trung thu. Người lớn mong con trẻ có một cái Tết đầy ý nghĩa.

Đêm Trung thu, đồ chơi là những thứ không thể thiếu đối với trẻ em. Năm nay, các nhà sản xuất đã tung ra thị trường nhiều loại đồ chơi trẻ em đa dạng, phong phú về chủng loại, mẫu mã đáp ứng sở thích của từng lứa tuổi. Cũng như mọi năm, Trung thu năm nay đồ chơi do Trung Quốc sản xuất vẫn chiếm lĩnh thị trường. Với giá từ 3.000 đến 80.000 đồng/sản phẩm là các "thượng đế nhí" đã có thể chọn cho mình được món đồ chơi yêu thích như: đèn ông sao, bóng gai, đèn lồng, đôi cánh thiên thần, siêu nhân, ô tô điều khiển...

Bên cạnh đồ chơi truyền thống, dân gian và hiện đại thì đồ chơi mang tính bạo lực vẫn xuất hiện trong các cửa hàng bán đồ chơi. Tuy không trực tiếp bày bán nhưng nếu có nhu cầu mua thì đồ chơi bạo lực vẫn có. Tết trung thu là cái tết truyền thống của thiếu nhi, các bậc phụ huynh không mong muốn để con mình thiếu thốn nhưng chọn đồ chơi gì cho con trẻ để các em đón tết thiếu nhi thật vui và nhiều ý nghĩa, đó là điều mà mỗi người lớn cần phải quan tâm...

Cũng như mọi năm, bánh Trung thu năm nay tập trung vào hai loại bánh chính là bánh nướng và bánh dẻo. Về mẫu mã so với mọi năm thì không thay đổi nhiều. Sản phẩm của các nhà sản xuất có tiếng như: Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị, Hanobaco… vẫn chiếm lĩnh thị trường, nhưng do tình hình giá cả biến động nên bánh Trung thu cũng phải theo đó mà tăng giá. Theo khảo sát, giá bánh năm nay tăng cao hơn năm trước từ 15 - 20%. Bánh Kinh Đô có giá từ 23 - 85.000 đồng/chiếc, bánh Bibica có giá từ 26.000 đến 70.000 đồng/chiếc...  Hầu hết các hãng bánh nổi tiếng đều sử dụng chất liệu gỗ, giấy cao cấp để làm hộp bánh trông rất sang trọng và lịch sự.

Điều dễ nhận thấy ở thị trường bánh Trung thu năm nay là người tiêu dùng đã có sự lựa chọn thiên về các loại bánh có chất lượng do các hãng lớn sản xuất nhằm tránh mua phải hàng giả và hàng kém chất lượng.

Trên thị trường vẫn ghi nhận sự cũng xuất hiện loại bánh "2 không" (không nhãn mác, không thời hạn sử dụng) được bày bán trà trộn với bánh Trung thu của các hãng sản xuất lớn. Các cơ quan chức năng cũng không thể kiểm soát hết được, đòi hỏi người tiêu dùng phải sáng suốt, lựa chọn cho gia đình mình sản phẩm đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm để có một Trung thu an toàn, vui vẻ và ý nghĩa.

Hy vọng với sự "thông thái" của mình, người tiêu dùng sẽ thận trọng khi chọn mua những sản phẩm trung thu để trẻ em được đón một cái Tết Trung thu thực sự vui vẻ, ấm áp và đủ đầy hương vị.

Thanh Chi

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục