Tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em

  • Cập nhật: Chủ nhật, 14/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái trong đêm vui Tết Trung thu cùng các cháu thiếu niên, nhi đồng Yên Bái tối ngày 13/9.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc chia quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi Yên Bái.
Đồng chí Hoàng Xuân Lộc chia quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi Yên Bái.

Thực hiện lời Bác dạy, thiếu nhi Yên Bái đã không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức trong học tập, mặc dù còn nhiều trẻ em ở những vùng sâu vùng sa, vùng bị ảnh hưởng lũ lụt chịu thiệt thòi mất mát, song bằng ý chí, nghị lực, thông qua các phong trào giúp nhau vượt khó, đôi bạn cùng tiến đã tiếp sức cho các em đến trường.

Trong những năm vừa qua, thiếu nhi Yên Bái đã xây dựng được 12.400 đôi bạn cùng tiến, 91.000 điểm tốt, 85.020 học sinh đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ các cấp, vòng tay bè bạn, nụ cười tuổi thơ...

Phát biểu chung vui Tết trung thu với thiếu nhi Yên Bái, đồng chí Hoàng Xuân Lộc đã vui mừng biểu dương những kết quả học tập của thiếu nhi Yên Bái trong thời gian vừa qua. Đồng chí lưu ý thời gian tới, các cấp, các ngành cần quan tâm hơn nữa đến công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em, để trẻ được sống và học tập trong môi trường tràn đầy yêu thương, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng di chứng chất độc da cam, trẻ em tại những vùng bị ảnh hưởng nặng do cơn bão số 4 gây ra, trẻ em ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa của tỉnh Yên Bái.

Thanh Tân

Các tin khác
Phòng khám Đa khoa Y cao Hồng Đức mỗi tháng thu hút trên 1000 bệnh nhân đến thăm khám.

YBĐT - Hết giờ làm việc tại khoa Tai - mũi - họng - Bệnh viện đa khoa tỉnh, bác sỹ Mai Thị Chinh trở về nhà khám bệnh cho các bệnh nhân tại phòng khám riêng của gia đình. Phòng khám của chị tuy không lớn, chỉ có một mình chị làm việc nhưng với trình độ và uy tín của mình mỗi ngày cũng thu hút từ 10 đến 15 bệnh nhân.

Ấm áp đêm rằm.

YBĐT - Trung thu là một dịp đặc biệt nữa để toàn xã hội dành sự quan tâm cho trẻ em. Các cấp, các ngành, các địa phương ở Yên Bái đã nỗ lực chuẩn bị những điều kiện để tổ chức một đêm rằm ý nghĩa.

Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc gửi tới Tuổi Trẻ bên cạnh những thông tin phản ảnh tình trạng một số trường yêu cầu học sinh (HS) phải mua nhiều loại bảo hiểm vào dịp đầu năm học mới.

Sáng ngày 12/9, Tiến sĩ Nguyễn Văn Bình, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và môi trường cho biết, trong một tháng qua, cả nước ghi nhận thêm 390 trường hợp tiêu chảy cấp nguy hiểm, nâng tổng số người bị mắc từ đầu năm tới nay lên 4.533 trường hợp, trong đó có 722 ca dương tính với khuẩn tả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục