Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái vui tết trung thu với các cháu thiếu niên nhi đồng

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tối ngày 13/9, đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã đến vui trung thu với các cháu thiếu niên, nhi đồng tại nhà thiếu nhi tỉnh Yên Bái.

Thực hiện lời Bác dạy, thiếu nhi Yên Bái đã không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức trong học tập, mặc dù còn nhiều trẻ em ở những vùng sâu vùng sa, vùng bị ảnh hưởng lũ lụt chịu thiệt thòi mất mát, song bằng ý chí, nghị lực, thông qua các phong trào giúp nhau vượt khó, đôi bạn cùng tiến đã tiếp sức cho các em đến trường.

 

Đồng chí Hoàng Thương Lượng tặng quà cho các cháu thiếu nhi xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái.

Trong những năm vừa qua, thiếu nhi Yên Bái đã xây dựng được 12.400 đôi bạn cùng tiến, 91.000 điểm tốt, 85.020 học sinh đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ các cấp, vòng tay bè bạn, nụ cười tuổi thơ...

Phát biểu chung vui tết Trung Thu với thiếu nhi Yên Bái, đồng chí Hoàng Xuân Lộc đã vui mừng biểu dương những kết quả học tập của thiếu nhi Yên Bái trong thời gian vừa qua. Đồng chí lưu ý thời gian tới, các cấp, các ngành cần quan tâm hơn nữa đến công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em, để trẻ được sống và học tập trong môi trường tràn đầy yêu thương, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng di chứng chất độc da cam, trẻ em tại những vùng bị ảnh hưởng nặng do cơn bão số 4 gây ra, trẻ em ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa trong tỉnh.

* Tối ngày 14/9, đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến vui trung thu với các cháu thiếu niên, nhi đồng tại xã Tuy Lộc, thành Phố Yên Bái.

Là địa phương chụi ảnh hưởng nặng nề trong trận lũ lụt vừa qua, song bằng sự quyết tâm của các cấp, các ngành, Tuy Lộc đã nhanh chóng khắc phục hậu quả ổn định đời sống cho người dân, đảm bảo cho các em thiếu niên nhi đồng đều được đến lớp.

Phát biểu chung vui với thiếu niên, nhi đồng xã Tuy Lộc trong đêm rằm Trung Thu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dưỡng những kết quả và thành tích học tập của các em trong năm học vừa qua. Đồng chí lưu ý các cấp các ngành cần tạo mọi điều kiện để các em được đến trường, được học tập rèn luyện trong môi  trường tràn đầy tình  thương.

* Cũng trong buổi tối 14/9, tại Trường Tiểu học số 1 Quy Mông, đồng chí Ngỗ Thị Chinh, Phó chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động, sở Y tế đã đến tặng quà và vui Trung Thu cùng các em thiếu nhi trường tiểu học số 1 Quy Mông, huyện Trấn Yên.

 

Đồng chí Ngô Thị Chinh tặng quà cho các cháu thiếu nhi xã Quy Mông, huyện Trấn Yên.

Tham gia đêm hội trăng rằm năm nay có 156 học sinh Trường tiểu học số 1 Quy Mông. Sau khi nghe thư của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, các em đã được thưởng thức màn rước đèn đặc sắc của trên 100 thiếu nhi của trường, những tiết mục văn nghệ, những màn múa lân đặc sắc.

Nói chuyện với học sinh nhà trường, đồng chí Ngô Thị Chinh mong muốn các cháu luôn chăm ngoan, học giỏi, phấn đấu trưởng thành trở thành người có ích cho xã hội. Nhân dịp này, thay mặt  lãnh đạo tỉnh, đồng chí đã trao tặng quà trung thu cho nhà trường và tặng 10 suất quà cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

YBĐT    

 

 

 

Các tin khác

YBĐT - Nghị quyết Đảng bộ huyện Trấn Yên (Yên Bái) lần thứ 19 đã xây dựng đề án xây dựng 3 trung tâm kinh tế lớn đó là Báo Đáp, Hưng Khánh và thị trấn Cổ Phúc. Từ đó đến nay, kết cấu hạ tầng ở các trung tâm được đầu tư khá khang trang, tuy nhiên chính những địa phương được hưởng lợi đó lại đang bức xúc bởi ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng.

Khám chữa bệnh cho con em đồng bào Mông tại Trạm Y tế xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu.
(Ảnh: T.A)

YBĐT - Với gần 3.000 đoàn viên thuộc 33 công đoàn cơ sở, Công đoàn ngành y tế Yên Bái là một trong những tổ chức công đoàn có quy mô lớn nhất tỉnh. Vì vậy, những hoạt động thiết thực của tổ chức công đoàn đã ngày càng góp phần cho sự phát triển của ngành, đặc biệt là công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên.

YBĐT - Nằm dọc theo quốc lộ 70, xã Tân Hương, huyện Yên Bình (Yên Bái) có 15 thôn với 6.645 nhân khẩu, 4 dân tộc anh em cùng chung sống. Là một xã thuần nông xuất phát điểm thấp song Đảng ủy, chính quyền và MTTQ xã đã phát huy tốt truyền thống đoàn kết, lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân áp dụng tiến bộ khoa học- kỹ thuật vào sản xuất, thâm canh tăng vụ, mở mang ngành nghề phụ, cải tạo vườn tạp trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao, phát triển chăn nuôi, trồng rừng phủ xanh đất trống đồi trọc…từng bước nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân.

Từ ngày 1/10 tới, mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng sẽ tăng thêm 15% đối với 4 nhóm đối tượng theo Nghị định được Chính phủ ban hành ngày 12/9.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục