Yên Bái: Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Với gần 3.000 đoàn viên thuộc 33 công đoàn cơ sở, Công đoàn ngành y tế Yên Bái là một trong những tổ chức công đoàn có quy mô lớn nhất tỉnh. Vì vậy, những hoạt động thiết thực của tổ chức công đoàn đã ngày càng góp phần cho sự phát triển của ngành, đặc biệt là công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên.

Khám chữa bệnh cho con em đồng bào Mông tại Trạm Y tế xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu.
(Ảnh: T.A)
Khám chữa bệnh cho con em đồng bào Mông tại Trạm Y tế xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu. (Ảnh: T.A)

Trong giai đoạn gần đây, Công đoàn ngành y tế Yên Bái đã xây dựng được mối liên hệ mật thiết với Công đoàn ngành y tế Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái và quán triệt Nghị quyết 46/NQ-TƯ của Bộ Chính trị về “Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân trong tình hình mới”. Những năm qua, công tác tuyên truyền giáo dục được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt từ khi thành lập Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe, hoạt động này đã được công đoàn các cấp thực hiện tốt, mang lại hiệu quả thiết thực.

Đại đa số cán bộ, công chức viên chức được đào tạo theo từng chức danh đều có sự nhiệt tình, tâm huyết với nghề; có trình độ chính trị, chuyên môn, ngoại ngữ, tin học; có đạo đức nghề nghiệp và phẩm chất chính trị vững vàng. Các cấp công đoàn đã phối hợp với chuyên môn mở các hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết của Trung ương Đảng khóa X, Nghị quyết của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa IX, Nghị quyết Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Công đoàn tỉnh Yên Bái khóa XVI, Nghị quyết Công đoàn Ngành khóa IX...

Qua đó giúp cho cán bộ, công chức, viên chức nhận thức sâu sắc về tình hình kinh tế, xã hội của đất nước; đường lối, chính sách của Đảng về công tác y tế; nhiệm vụ của đơn vị và trách nhiệm của mỗi cá nhân ở từng cương vị công tác. Nội dung tuyên truyền bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành và địa phương, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức viên chức và người lao động để giữ vững lập trường, quan điểm; nêu cao vai trò trách nhiệm, tự rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức của người cán bộ y tế, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”...

Những vấn đề liên quan đến người lao động, công đoàn các cấp chủ động phối hợp với chính quyền tổ chức các cuộc họp, thông báo tới từng đơn vị, tập thể, cá nhân để thực hiện tốt quy chế dân chủ. Mặt khác, công đoàn chủ động phối hợp với Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, các hội nghề nghiệp khác của ngành nhằm làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho người lao động; tích cực tuyên truyền và hưởng ứng các cuộc vận động về: an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, nước sạch và vệ sinh môi trường... Phong trào học tập, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, ngoại ngữ, tin học được các đơn vị tích cực hưởng ứng, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu học tập, đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành.

Bên cạnh đó, các hoạt động văn nghệ, thể thao, xây dựng đời sống văn hóa và tích cực phòng chống các tệ nạn xã hội thường xuyên được các cấp chính quyền, Công đoàn ngành quan tâm, tạo phong trào sâu rộng. Hiện nay, toàn ngành có 20 câu lạc bộ thể dục thể thao, 14 sân bóng chuyền, 41 sân cầu lông, 14 bàn bóng bàn... và hàng năm, kinh phí chi cho các hoạt động thể thao lên tới hàng trăm triệu đồng.

Công tác xây dựng Đảng cũng được công đoàn quan tâm, tham gia tích cực với phương châm “Xây dựng đội ngũ cán bộ công chức viên chức, chính quyền vững mạnh” và chú trọng trên cả ba mặt: chính trị, tư tưởng, tổ chức; bồi dưỡng nhiều quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét và kết nạp, từ năm 2003 đến nay đã kết nạp được 118 đảng viên. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, các phong trào, các cuộc vận động như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”... được đông đảo đoàn viên hưởng ứng, qua đó xuất hiện nhiều điển hình cá nhân, tập thể được công nhận và biểu dương.

Có thể nói, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành một tổ chức ổn định về chính trị, vững về chuyên môn, mạnh về phong trào. Công đoàn ngành y tế Yên Bái đã và đang thực hiện tốt công tác này, xứng đáng để nhiều công đoàn khác học tập.

Thiên Cầm

Các tin khác

YBĐT - Nằm dọc theo quốc lộ 70, xã Tân Hương, huyện Yên Bình (Yên Bái) có 15 thôn với 6.645 nhân khẩu, 4 dân tộc anh em cùng chung sống. Là một xã thuần nông xuất phát điểm thấp song Đảng ủy, chính quyền và MTTQ xã đã phát huy tốt truyền thống đoàn kết, lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân áp dụng tiến bộ khoa học- kỹ thuật vào sản xuất, thâm canh tăng vụ, mở mang ngành nghề phụ, cải tạo vườn tạp trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao, phát triển chăn nuôi, trồng rừng phủ xanh đất trống đồi trọc…từng bước nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân.

Từ ngày 1/10 tới, mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng sẽ tăng thêm 15% đối với 4 nhóm đối tượng theo Nghị định được Chính phủ ban hành ngày 12/9.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc chia quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi Yên Bái.

YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái trong đêm vui Tết Trung thu cùng các cháu thiếu niên, nhi đồng Yên Bái tối ngày 13/9.

Phòng khám Đa khoa Y cao Hồng Đức mỗi tháng thu hút trên 1000 bệnh nhân đến thăm khám.

YBĐT - Hết giờ làm việc tại khoa Tai - mũi - họng - Bệnh viện đa khoa tỉnh, bác sỹ Mai Thị Chinh trở về nhà khám bệnh cho các bệnh nhân tại phòng khám riêng của gia đình. Phòng khám của chị tuy không lớn, chỉ có một mình chị làm việc nhưng với trình độ và uy tín của mình mỗi ngày cũng thu hút từ 10 đến 15 bệnh nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục