Trên 5.300 học sinh, sinh viên được vay vốn tín dụng

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sau 1 năm thực hiện Quyết định số 157 của Chính phủ về chính sách tín dụng đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Yên Bái đã giải ngân cho 5.046 hộ với 5.377 học sinh sinh viên vay vốn, đạt dư nợ gần 40,3 tỉ đồng, tăng 39,5 tỷ đồng và 5.162 học sinh, sinh viên so với cùng kỳ năm 2007.

Trong đó, dư nợ cho vay học sinh, sinh viên thuộc vùng đặc biệt khó khăn trên 5 tỷ đồng, cho vay học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số trên 8 tỷ đồng. Trong số học sinh, sinh viên vay vốn tín dụng, trên 55% theo học tại các trường đại học, cao đẳng, 34% học trung cấp, còn lại là học nghề. Được vay vốn, nhiều học sinh, sinh viên đã tháo gỡ được khó khăn về tiền đóng học phí, mua sách vở học tập và trang trải một phần cuộc sống.

Hiện Ngân hàng Chính sách xã hội Yên Bái đã có đủ nguồn vốn để phục vụ học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn đã theo học và vừa trúng tuyển các trường đại học, cao đẳng trung học chuyên nghiệp năm học 2008 - 2009.

 Bạch Liên

Các tin khác
Kiểm tra một số loại sữa bột bày bán tại các siêu thị.

Trong những ngày gần đây, người tiêu dùng liên tiếp nhận được những thông tin về kẹo có trộn "bột đá", sữa Sanlu (Tam Lộc - Trung Quốc) gây bệnh cho gần 600 trẻ em Trung Quốc, sản phẩm sữa chua, thạch xuất khẩu sang EU phát hiện có phẩm màu, chất phụ gia không được phép sử dụng...

Ngày 16-9, Chính phủ ban hành nghị định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới với mức xử phạt vi phạm có thể lên tới 70 triệu đồng đối với doanh nghiệp bảo hiểm và 500.000 đồng đối với chủ xe cơ giới.

Theo thông báo của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa yêu cầu một số bộ, ngành và địa phương thực hiện các nhiệm vụ cấp bách để kiện toàn, ổn định tổ chức và hoạt động của ngành Dân số, kế hoạch hóa gia đình tại các địa phương.

Cán bộ hội phụ nữ tuyên truyền kiến thức sinh đẻ có kế hoạch cho phụ nữ vùng cao. (Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT - Xã Xà Hồ nằm gần trung tâm huyện Trạm Tấu (Yên Bái) nhưng đời sống của bà con nơi đây còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Hiện toàn xã còn có tới 66,7% hộ đói nghèo. Lương thực bình quân đầu người hàng năm mới đạt 300kg/người/năm. Đã vậy, tình trạng sinh con thứ 3 trở lên hàng năm lại có chiều hướng gia tăng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục