150 học viên được trang bị kiến thức sản xuất kinh doanh và phòng chống HIV/AIDS

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tiếp tục thực hiện Dự án "Hỗ trợ nâng cao kiến thức phòng chống bạo lực gia đình, HIV/AIDS và chăm sóc phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình" tại phường Yên Thịnh và xã Tân Thịnh - thành phố Yên Bái do Tổ chức Bánh mỳ thế giới tài trợ.

Thời gian qua, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) đã tổ chức 5 lớp tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa, kế hoạch sản xuất kinh tế hộ gia đình, kiến thức phòng chống HIV/AIDS cho 150 học viên là cán bộ ban điều hành dự án cấp xã, tổ trưởng tổ nhân dân, trưởng thôn, chi hội trưởng phụ nữ và các nạn nhân của bạo lực gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Các học viên được tập huấn có thêm kiến thức giúp ích cho công việc sản xuất kinh doanh, nâng cao kỹ năng lập kế hoạch, sử dụng nguồn vốn để sản xuất kinh doanh, chăn nuôi hiệu quả; bổ trợ các kiến thức tư vấn, truyền thông phòng chống HIV/AIDS.

Quỳnh Nga

Các tin khác

YBĐT - Chiều ngày 18/9, nhà bà Mông Thị Than ở thôn 8, xã Yên Thắng, huyện Lục Yên (Yên Bái) tổ chức đám cưới cho con trai và mời khoảng 300 khách dự bữa cơm chiều. Sau khi ăn xong, nhiều người thấy có hiện tượng đau bụng, đau đầu và nôn mửa. Đến 4 giờ sáng ngày 19/9 đã có nhiều người phải nhập viện và đến 8 giờ thì số này đã tăng lên 40 người.

Đồng chí Lê Bạch Hồng - Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH thăm lớp cai nghiện tại cộng đồng của thị trấn Trạm Tấu.

YBĐT - Đoàn công tác của Bộ Lao động thương binh và xã hội do Thứ trưởng Lê Bạch Hồng dẫn đầu vừa có chuyển khảo sát nắm tình hình các huyện có tỷ lệ hộ nghèo cao của tỉnh Yên Bái. Nhằm nắm tình hình tham mưu cho Chính phủ xây dựng đề án phát triển kinh tế- xã hội với mục tiêu đến năm 2020 đưa 61 huyện đặc biệt khó khăn trong cả nước thoát ra khỏi tình trạng nghèo đói.

Cán bộ y tế Trại tạm giam Công an tỉnh khám và điều trị cho bệnh nhân nhiễm HIV.

YBĐT - Với chức năng giam giữ bị can phục vụ cho công tác điều tra xét xử các vụ án, giam giữ quản chế, giáo dục phạm nhân, Trại Tạm giam Công an tỉnh luôn có trên dưới 400 bị can và phạm nhân. Trước khi vào đây, hoàn cảnh đưa đẩy họ đến con đường phạm tội cũng rất đa dạng. Trong số này phần lớn đã mắc vào một số tệ nạn xã hội, đặc biệt là nghiện hút, tiêm chích ma túy và hoạt động mại dâm.

Các đồng đẳng viên tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS của thành phố Yên Bái trong buổi họp giao ban hàng tháng.

YBĐT - HIV/AIDS đang là căn bệnh thế kỷ có xu hướng lây lan rất nhanh trong cộng đồng dân cư và toàn xã hội. Nhưng, việc tuyên truyền phòng, chống sự lây lan của căn bệnh này hiện đang gặp phải không ít khó khăn, trở ngại, đòi hỏi sự vào cuộc không của riêng ai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục