Xã Yên Thắng (Lục Yên): Hơn 200 người bị ngộ độc thức ăn tại đám cưới

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Chiều ngày 18/9, nhà bà Mông Thị Than ở thôn 8, xã Yên Thắng, huyện Lục Yên (Yên Bái) tổ chức đám cưới cho con trai và mời khoảng 300 khách dự bữa cơm chiều. Sau khi ăn xong, nhiều người thấy có hiện tượng đau bụng, đau đầu và nôn mửa. Đến 4 giờ sáng ngày 19/9 đã có nhiều người phải nhập viện và đến 8 giờ thì số này đã tăng lên 40 người.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Lục Yên đã cử cán bộ xuống địa bàn để xác minh và lấy mẫu thức ăn kiểm tra.

Ông Hoàng Văn Gia - Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Lục Yên cho biết, tính đến 11 giờ ngày 19/9/2008, số người bị nhiễm độc do thức ăn tại đám cưới nhà bà Mông Thị Than đã tăng lên 220 người, gây quá tải tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lục Yên và các trạm y tế thị trấn Yên Thế, xã Yên Thắng.

Tuy nhiên, đến 15 giờ, nhiều bệnh nhân đã hồi phục, khả năng tử vong không còn. Hiện nay, Trung tâm Y tế dự phòng vẫn chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân nhiễm độc. Theo ông Gia thì đây là vụ nhiễm độc thức ăn tập thể lớn nhất từ trước đến nay xảy ra trên địa bàn huyện Lục Yên.

Hiện nay thời tiết đang giao mùa, không khí oi bức nên các loại thực phẩm rất dễ ôi thiu. Vì vậy khi sử dụng thực phẩm bà con cần phải lưu ý, tránh dùng các loại thực phẩm không bảo đảm chất lượng. Vụ ngộ độc thực phẩm tập thể ở Yên Thắng, Lục Yên là một lời cảnh báo.

Lưu Đức Huấn

Các tin khác
Đồng chí Lê Bạch Hồng - Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH thăm lớp cai nghiện tại cộng đồng của thị trấn Trạm Tấu.

YBĐT - Đoàn công tác của Bộ Lao động thương binh và xã hội do Thứ trưởng Lê Bạch Hồng dẫn đầu vừa có chuyển khảo sát nắm tình hình các huyện có tỷ lệ hộ nghèo cao của tỉnh Yên Bái. Nhằm nắm tình hình tham mưu cho Chính phủ xây dựng đề án phát triển kinh tế- xã hội với mục tiêu đến năm 2020 đưa 61 huyện đặc biệt khó khăn trong cả nước thoát ra khỏi tình trạng nghèo đói.

Cán bộ y tế Trại tạm giam Công an tỉnh khám và điều trị cho bệnh nhân nhiễm HIV.

YBĐT - Với chức năng giam giữ bị can phục vụ cho công tác điều tra xét xử các vụ án, giam giữ quản chế, giáo dục phạm nhân, Trại Tạm giam Công an tỉnh luôn có trên dưới 400 bị can và phạm nhân. Trước khi vào đây, hoàn cảnh đưa đẩy họ đến con đường phạm tội cũng rất đa dạng. Trong số này phần lớn đã mắc vào một số tệ nạn xã hội, đặc biệt là nghiện hút, tiêm chích ma túy và hoạt động mại dâm.

Các đồng đẳng viên tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS của thành phố Yên Bái trong buổi họp giao ban hàng tháng.

YBĐT - HIV/AIDS đang là căn bệnh thế kỷ có xu hướng lây lan rất nhanh trong cộng đồng dân cư và toàn xã hội. Nhưng, việc tuyên truyền phòng, chống sự lây lan của căn bệnh này hiện đang gặp phải không ít khó khăn, trở ngại, đòi hỏi sự vào cuộc không của riêng ai.

Hôm qua 18.9, ông Nguyễn Hùng Long - Phó cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) khẳng định trong hơn 370 sản phẩm sữa được cục cấp giấy chứng nhận chất lượng lưu hành tại VN chưa có sản phảm sữa nào nhập khẩu từ Trung Quốc

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục