Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái: những bước chuyển tích cực

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Là bệnh viện lớn với 90 giường bệnh, 90 cán bộ nhân viên, 8 khoa chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái đã và đang giữ vai trò quan trọng trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Bệnh nhân được siêu âm bằng máy siêu âm màu 4 chiều.
Bệnh nhân được siêu âm bằng máy siêu âm màu 4 chiều.

Thời gian vừa qua, đơn vị có những bước chuyển vượt bậc từ cơ sở vật chất, cơ chế hoạt động đến chất lượng chuyên môn... Bệnh viện đã và đang được đầu tư xây dựng mới, hai khu nhà điều trị bốn tầng đưa vào sử dụng đã giúp công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân được thực hiện trong điều kiện tương đối hiện đại.

Khu dược xét nghiệm, khu lây, khu hấp sấy... sẽ đưa vào sử dụng trong thời gian gần đây; khuôn viên được qui hoạch bảo đảm tiêu chí vệ sinh môi trường, thuận lợi cho các hoạt động phục vụ, chăm sóc người bệnh. Đơn vị cũng đã đầu tư và liên kết với các đơn vị chức năng trang bị nhiều thiết bị chuyên dụng hiện đại như: máy siêu âm 4 chiều, xét nghiệm đa chức năng, thiết bị nội soi răng - hàm - mặt, chạy thận nhân tạo và nhiều thiết bị hiện đại thế hệ mới đồng thời không ngừng tiếp cận, ứng dụng công nghệ hiện đại vào khám chữa bệnh cho nhân dân. Từ đó, việc chẩn đoán, điều trị bảo đảm chính xác và nhanh hơn.

Trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa thành phố tăng cường củng cố tổ chức, sắp xếp lại nhân lực phù hợp. Công tác đào tạo được quan tâm đúng mức. Đến nay, đơn vị có 21 bác sĩ, 8 bác sĩ chuyên khoa I, 14 y sỹ, 7 y sĩ có bằng đại học, 1 dược sĩ chuyên khoa I và gần 50 kỹ thuật viên có tay nghề vững. Bệnh viện vẫn tiếp tục gửi cán bộ đi đào tạo chuyên khoa sâu, đúng chuyên ngành mà đơn vị cần.

Công tác quản lý, điều hành hoạt động của Bệnh viện đã có sự thay đổi phù hợp xu thế phát triển, phát huy tinh thần làm chủ, tính sáng tạo của đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật. Một mặt, đơn vị củng cố qui trình đón tiếp, phục vụ bệnh nhân từ phòng khám đến các khoa phòng chức năng, mặt khác đầu tư mở rộng các phương tiện kỹ thuật để tạo sự tiện lợi cho bệnh nhân.

Ngoài thực hiện nghiêm 12 điều y đức, cán bộ viên chức Bệnh viện xác định trách nhiệm phục vụ người bệnh như phục vụ khách hàng trong cơ chế thị trường, làm sao để khách hàng - bệnh nhân hài lòng với tinh thần, trách nhiệm và hiệu quả phục vụ. Tại các hội nghị, đơn vị đề ra những giải pháp cụ thể nhằm duy trì sự ổn định và phát triển trong thời kỳ mới. Trong đó, các biện pháp đẩy lùi và ngăn chặn tiêu cực, tăng cường tiết kiệm chống lãng phí, không ngừng cải thiện và nâng cao thu nhập ngoài lương cho người lao động, tạo điều kiện để mọi cán bộ, viên chức được làm việc và cống hiến... được toàn thể cán bộ, viên chức hưởng ứng nhiệt tình.

Các bệnh nhân chạy thận nhân tạo.

Sự thay đổi mạnh mẽ tư duy và tổ chức, tăng cường cải cách hành chính, Bệnh viện không ngừng đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân. Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện đã khám bệnh trên 100.000 lượt bệnh nhân, điều trị nội trú gần 5.000 lượt bệnh nhân, phẫu thuật cấp cứu trên 600 lượt bệnh nhân... và nhiều bệnh nhân nguy kịch đã được cứu sống.

Có được những thành công ấy không thể không nhắc đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng. Lãnh đạo Bệnh viện xác định công tác tư tưởng là hết sức quan trọng. Bằng những cơ chế điều hành, quản lý phù hợp, đơn vị vẫn giữ được sự bình ổn và phát triển trong tình hình cạnh tranh về nhân lực, bệnh nhân giữa các cơ sở y tế công lập và tư nhân.

Đây cũng là sự đoàn kết thống nhất cao trong tập thể lãnh đạo Đảng, các đoàn thể, sự chuyển biến tích cực trong cải cách hành chính, qui trình phục vụ, sự tiến bộ vượt bậc trong tư duy, đặc biệt tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của tập thể cán bộ, viên chức Bệnh viện. Với nguyên tắc "Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở phục vụ tận tình, bệnh nhân đi dặn dò chu đáo", Bệnh viện Đa khoa thành phố phấn đấu luôn xứng đáng là nơi gửi gắm niềm tin của người bệnh.

Quang Thiều

Các tin khác
Ông Bùi Xuân Bầy ở thôn An Thái, xã Minh An
đang chăm sóc cam.

YBĐT - Về Minh An, huyện Văn Chấn (Yên Bái) mùa này cảnh quan thật là đẹp. Đồi rừng bát ngát màu xanh của quế, chè và những vườn cam trĩu quả.

Thông tin từ Tập đoàn VNPT cho biết, sau một thời gian chuẩn bị và thử nghiệm, từ 0 giờ ngày 5-10 tới, VNPT sẽ đổi số điện thoại cố định tại 55 tỉnh, thành. Theo đó, tại 53 tỉnh, thành hiện đang có dải số cố định là 6 số và 2 thành phố có dải số cố định là 7 (Hà Nội và TPHCM), sẽ được cộng số 3 vào trước.

Ngày 23-9, Bộ Y tế ra quyết định về việc lập hai đoàn thanh tra đột xuất về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm sữa và sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu sữa.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết: Hồi 16 giờ ngày 23/9, vị trí tâm bão số 6 ở vào khoảng 20,5 độ Vĩ Bắc; 114,7 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 15 (tức là từ 167 đến 183 km một giờ), giật trên cấp 15.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục