Quy định mới về chế độ nâng bậc lương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/9/2008 | 12:00:00 AM

Theo thông tư số 18/2008/TT-BLĐTBXH do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ban hành, người lao động 2 năm liền được tặng Bằng khen cấp Bộ, chiến sĩ thi đua cấp ngành, lĩnh vực thì được xét nâng 1 bậc lương trước thời hạn 12 tháng..., nếu bị kỷ luật lao động thì bị kéo dài thêm thời hạn xét nâng bậc lương không quá 6 tháng.

Ngoài ra, một số trường hợp khác được nâng bậc lương sớm, rút ngắn thời hạn nâng bậc lương như: người đoạt giải nhất, nhì tại các cuộc thi chuyên môn cấp quốc tế, được nâng sớm 2 bậc lương; người đoạt giải nhất các cuộc thi cấp quốc gia, giải 3 các cuộc thi cấp quốc tế, người được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, Huân chương Lao động hạng 1, 2, 3, Chiến sĩ thi đua toàn quốc được nâng sớm 1 bậc lương; người đoạt giải nhì các cuộc thi cấp quốc gia được rút ngắn 2/3 thời hạn xét nâng bậc lương…

Về việc xét nâng bậc lương thường xuyên, hàng năm, căn cứ vào nhu cầu công việc, tình hình sản xuất, kinh doanh, sau khi tham khảo ý kiến Ban chấp hành công đoàn cơ sở, công ty lập kế hoạch và tổ chức nâng bậc lương đối với người lao động làm việc trong công ty.

Căn cứ để nâng bậc lương đối với lao động trực tiếp sản xuất, kinh doanh là tiêu chuẩn, cấp bậc kỹ thuật ứng với công việc đảm nhận; đối với viên chức chuyên môn, nghiệp vụ, nhân viên thừa hành, phục vụ là tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ viên chức và thâm niên làm việc trong công ty.

Bên cạnh đó, Thông tư cũng bổ sung quy định về điều kiện và tiêu chuẩn nâng bậc lương đối với thành viên chuyên trách Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên, Hội đồng quản lý; Tổng Giám đốc, Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc, Phó Giám đốc và Kế toán trưởng trong công ty Nhà nước, công ty TNHH Nhà nước 1 thành viên. Đó là, phải có thời gian giữ bậc 1 từ 3 năm trở lên; hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh hằng năm; không vi phạm chế độ trách nhiệm; không trong thời gian bị thi hành kỷ luật…

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Đoàn thanh tra liên ngành tại buổi kiểm tra Cty Cổ phần sữa Hà Nội ngày 24/9

Mua bán lòng vòng, qua nhiều tầng nấc; khách hàng “mơ hồ” đến nỗi chỉ có tên mà không biết địa chỉ. Cty kinh doanh sữa nhưng lại không biết đến điều kiện VSATTP. Đặc biệt hơn, một số Cty kinh doanh nhập khẩu sữa và nguyên liệu sữa trên địa bàn Hà Nội đã biến mất một cách khó hiểu.

Phương châm xanh nhà hơn già đồng được thực hiện tại huyện Văn Yên.

YBĐT - Ngay từ chiều 24/9 UBND huyện Trạm Tấu đã có công điện khẩn gửi cho 12 xã thị trấn yêu cầu thực hiện nghiêm túc phương án phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai đã được UBND huyện phê duyệt.

YBĐT - Một buổi chiều cuối thu, chuyến tàu xuôi Hà Nội xuất phát từ ga Lào Cai, ngoài những toa chở hành khách, hàng hóa, còn kéo thêm một toa đặc biệt. Đúng 1 giờ 15 phút, đoàn tàu dừng bánh ở sân ga Yên Bái. Khách xuống, khách lên tấp nập, cửa ga chen chúc người ra, người vào. Cán bộ công nhân nhà ga đi đi lại lại đảm bảo an ninh trật tự cho đoàn tàu.

YBĐT - Anh Trần Huy Ân, một người công nhân lái xe trong Công ty Vận tải Thủy bộ Yên Bái có nhiều thành tích trong công tác, nay đã nghỉ hưu, là người vinh dự được tặng hoa Bác Hồ nhân dịp Bác lên thăm Yên Bái ngày 25 tháng 9 năm 1958. (...)

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục