Yên Bái: Khởi công kết nối mạng giáo dục

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/11/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 12/11, Sở Giáo dục - Đào tạoYên Bái phối hợp với Chi nhánh Viettel Yên Bái tổ chức Lễ khởi công kết nối mạng giáo dục. Tới dự có các đồng chí: Lê Mạnh Hùng – Phó bí thư Tỉnh uỷ, Phạm Thị Thanh Trà - Thường vụ, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, cán bộ chủ chốt ngành giáo dục - đào tạo Yên Bái.

Đại diện Sở Giáo dục - Đào tạo và Chi nhánh Viettel Yên Bái ký kết thực hiện Dự án mạng giáo dục.
Đại diện Sở Giáo dục - Đào tạo và Chi nhánh Viettel Yên Bái ký kết thực hiện Dự án mạng giáo dục.

Theo ký kết giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo với Tổng công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) dự án kết nối mạng giáo dục sẽ được triển khai trong toàn bộ các cơ sở giáo dục, đào tạo.

Tham gia dự án này,  Yên Bái có khoảng 600 trường học sẽ được kết nối Internet. Theo kế hoạch, từ nay đến hết năm 2008, tỉnh Yên Bái sẽ có 180 đơn vị được kết nối Internet, đến 30/6/2009 tỉnh sẽ có thêm 200 trường và đến 31/12/2009 100% cơ sở giáo dục sẽ được kết nối Internet. Dự án sẽ hỗ trợ công tác đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin, xây dựng các ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục - đào tạo; xây dựng mạng giáo dục, đáp ứng các dịch vụ chia sẻ dùng chung, dịch vụ email, đường truyền nghiệp vụ, hội thảo qua mạng...
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà nêu rõ: Ngày nay công nghệ thông tin có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển của một ngành, một địa phương và của quốc gia chính vì vậy để dự án đạt hiệu quả cao, Sở Giáo dục - Đào tạo và Chi nhánh Viettel Yên Bái cần phối hợp chặt chẽ trong triển khai đảm bảo tiến độ và chất lượng. Sở Giáo dục - Đào tạo Yên Bái cần quán triệt Chỉ thị số 55/2008/CT-BGDĐT ngày 30/9/2008 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về tăng cường giảng dạy, đào tạo và ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành giáo dục giai đoạn 2008 – 2012, ngành cần tổ chức bồi dưỡng kiến thức nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ trong quản lý, khai thác mạng Internet tại các cơ sở, chủ động ngăn chặn thông tin độc hại. Chi nhánh Vietel Yên Bái cần quan tâm tới chất lượng của dịch vụ, đảm bảo tiến độ triển khai mạng giáo dục, chủ động phối hợp với ngành giáo dục Yên Bái trong kiểm tra thiết bị của các cơ sở giáo dục, giải quyết các vấn đề về hạ tầng, an ninh thông tin..., các huyện, thị, thành phố, các ngành liên qua cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Sở Giáo dục - Đào tạo, Chi nhánh Viettel Yên Bái triển khai dự án đạt hiệu quả cao.

Khánh Linh 

Các tin khác
Đoàn công tác của Chính phủ kiểm tra việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại huyện Yên Bình.

YBĐT - Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã được các cấp ngành vận dụng từ thực tế quá trình áp dụng và thực thi pháp luật đã phát huy được hiệu quả của pháp luật trong cuộc sống, góp phần tích cực giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

YBĐT - Tuy là một xã vùng cao khó khăn của huyện Trạm Tấu (Yên Bái), nhưng Pá Hu đã có những chuyển biến đáng kể trên một số mặt công tác. Trước hết, đó là sự quan tâm đổi mới của cấp uỷ về chiến lược cán bộ, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá - hiện đại hoá hiện nay.

Nếu thấy trẻ có biểu hiện vàng da, vàng mắt, nước tiểu sẫm màu từng đợt kèm theo những cơn rét, gan lách to hoặc phì đại xương gây biến dạng mặt cần đưa ngay trẻ đến bệnh viện để khám

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân.

Trao đổi với báo chí ngày 11/11 bên hành lang Quốc hội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân cho biết, Bộ Chính trị sẽ cho ý kiến đối với đề án học phí ở bậc đại học vào tháng 12 tới và nếu được chấp thuận sẽ thực hiện từ năm học mới 2009-2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục