Mù Cang Chải: Hoàn thành 278 nhà cho hộ nghèo

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/11/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện Quyết định 134 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo, ngay từ đầu năm 2008 huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã tiến hành rà soát và lập danh sách 520 hộ thuộc diện được hỗ trợ. Đồng thời, tiếp nhận và cấp phát vật liệu được hỗ trợ cho nhân dân.

Tính đến cuối tháng 10 năm 2008, có 488 nhà được cấp tấm lợp, tấm phủ nóc Prôxi măng, đinh, xi măng láng nền. Các hộ được hỗ trợ đã tiến hành san gạt làm nền, xẻ gỗ và đến nay đã hoàn thành được 278 nhà, đạt 53,4% kế hoạch.

Để công tác hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo đạt tiến độ và hoàn thành theo kế hoạch, Ban chỉ đạo Chương trình 134 của huyện, các cơ quan đỡ đầu xã cần phối hợp với các xã tăng cường công tác chỉ đạo, huy động nhân dân đóng góp ngày công để giúp đỡ các hộ nghèo vận chuyển vật liệu, xẻ gỗ và dựng nhà và kịp đón tết cổ truyền dân tộc Mông.

Thanh Xuân

Các tin khác
Đại diện Sở Giáo dục - Đào tạo và Chi nhánh Viettel Yên Bái ký kết thực hiện Dự án mạng giáo dục.

YBĐT - Ngày 12/11, Sở Giáo dục - Đào tạoYên Bái phối hợp với Chi nhánh Viettel Yên Bái tổ chức Lễ khởi công kết nối mạng giáo dục. Tới dự có các đồng chí: Lê Mạnh Hùng – Phó bí thư Tỉnh uỷ, Phạm Thị Thanh Trà - Thường vụ, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, cán bộ chủ chốt ngành giáo dục - đào tạo Yên Bái.

Đoàn công tác của Chính phủ kiểm tra việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại huyện Yên Bình.

YBĐT - Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã được các cấp ngành vận dụng từ thực tế quá trình áp dụng và thực thi pháp luật đã phát huy được hiệu quả của pháp luật trong cuộc sống, góp phần tích cực giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

YBĐT - Tuy là một xã vùng cao khó khăn của huyện Trạm Tấu (Yên Bái), nhưng Pá Hu đã có những chuyển biến đáng kể trên một số mặt công tác. Trước hết, đó là sự quan tâm đổi mới của cấp uỷ về chiến lược cán bộ, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá - hiện đại hoá hiện nay.

Nếu thấy trẻ có biểu hiện vàng da, vàng mắt, nước tiểu sẫm màu từng đợt kèm theo những cơn rét, gan lách to hoặc phì đại xương gây biến dạng mặt cần đưa ngay trẻ đến bệnh viện để khám

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục