Trường tiểu học Kim Đồng – nơi ươm những mầm xanh

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/11/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trường tiểu học Kim Đồng thành phố Yên Bái hôm nay đã khác nhiều so với vài năm trước đây, lớp học khang trang, sạch sẽ, với đầy đủ các thiết bị dạy học là sự nỗ lực rất lớn của Nhà trường, sự đồng thuận của phụ huynh học sinh, và đặc biệt là sự quan tâm đầu tư của Nhà nước. Cùng với đó, trường tiểu học Kim Đồng đã đạt chuẩn Quốc gia của giai đoạn 1996 – 2000 và đang phấn đấu đạt chuẩn giai đoạn tiếp theo; 100% giáo viên của nhà trường đạt chuẩn và trên chuẩn. Đó là những điều kiện cơ bản để trường tiểu học Kim Đồng trở thành trường điểm của thành phố và là nơi ươm những mầm xanh cho quê hương.

Bên cạnh làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, nhà trường luôn quan tâm tới chất lượng giáo dục, bám sát với chủ đề từng năm học của Bộ giáo dục để từ đó xây dựng các chương trình hành động cụ thể cho từng tháng. Chủ đề năm học 2008-2009 là xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nhà trường hướng tới một môi trường học tập lành mạnh, dạy và học phù hợp với từng lứa tuổi. Bên cạnh đó rèn luyện các kỹ năng sống, tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể vui tươi, trong sáng. Chính vì vậy mà ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch hành động thi đua cho từng tháng, như tháng 9 với chủ đề “Mùa thu khai giảng, bông hoa tặng Bác”, tháng 10 với chủ đề “Trường học thân thiện”, tháng 11 “thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo VN 20/11”… mỗi tháng đều có đánh giá kết quả những việc đã làm được và chưa làm được, rút kinh nghiệm, tạo không khí thi đua sôi nổi trong nhà trường.

 

Đội ngũ giáo viên nhà trường luôn đổi mới phương pháp giảng dạy và coi đây là khâu then chốt trong việc nâng cao chất lượng dạy và học. Thông qua các lớp tập huấn, nghiên cứu tài liệu, sách báo, khả năng sư phạm và trình độ chuyên môn của đội ngũ giáo viên ngày được nâng cao.

 

Trong quá trình giảng dạy các cô giáo luôn tự tìm tòi sáng tạo ra những mô hình dạy học hay như mô hình dạy hình học phẳng lớp 5 của cô Nguyễn Thu Lan; Bảng đa năng dạng các mẫu câu trong phân môn luyện từ và câu lớp 2-3; bảng từ ghi các từ ứng dụng trong dạy học tiếng Việt phân môn học vần và từ lớp 1; cùng với tranh vẽ… Từ đó làm phong phú bài giảng và giúp các em dễ dàng trong việc tiếp cận với những kiến thức mới.

 

Hàng năm, nhà trường thường xuyên tổ chức cuộc thi viết chữ đẹp dành cho giáo viên và học sinh trong toàn trường. Tạo phong trào luyện chữ đẹp sôi nổi trong toàn trường, hình thành cho các em học sinh thói quen nói hay, viết đẹp, làm trong sạch và đẹp thêm tiếng Việt.

 

Song song với nâng chất lượng mặt bằng chung, nhà trường còn chú ý phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, có năng khiếu vượt trội ở một số môn học. Từ những nỗ lực đó, tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng của nhà trường luôn đạt 99%, năm học 2007-2008 trường có 215/329 học sinh đạt học sinh khá, giỏi, 100% hoc sinh khối lớp 5 hoàn thành chương trình bậc tiểu học.

 

Bên cạnh đó, nhà trường cũng rất quan tâm tới các phong trào văn hóa thể thao, các hoạt động ngoại khóa. Trong cuộc thi “Chúng em kể những câu chuyện về Bác Hồ” toàn thành phố, em Hoàng Thảo Linh lớp 5A của trường đã đạt giải ba. Trường cũng đạt 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng môn cờ vua và một giải vận động viên nhỏ tuổi nhất trong hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố; đội bóng đá nhi đồng của nhà trường đạt giải  ba giải bóng đá nhi đồng thành phố.

 

Từ năm học 2001-2002 cho tới nay, trường tiểu học Kim Đồng luôn đạt danh hiệu trường tiên tiến và tiên tiến xuất sắc. Những kết quả đã đạt được là nền tảng cho sự phấn đấu nỗ lực tiếp theo của cô và trò trường tiểu học Kim Đồng, với mong muốn xây dựng nhà trường thành vườn ươm những mầm xanh cho quê hương.

 

Thanh Ba – Thanh Chi

Các tin khác
Ban công an xã Bảo Hưng trao đổi rút kinh nghiệm sau đợt phát động cao điểm.

YBĐT - Chúng tôi đến Bảo Hưng khi địa phương này vừa kết thúc thắng lợi đợt cao điểm tấn công tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội và phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc cá biệt năm 2008.

YBĐT - Năm 2008, dù có nhiều khó khăn nhưng Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái vẫn có mức tăng trưởng khá.

Người dân thôn Đồng Máy A phơi thóc nếp.

YBĐT - “Đồng Máy A, đường bây giờ đi lên đã khá hơn, ô tô có thể vào trong thôn để thu mua gỗ. Trước đây, đường vào thôn gặp trời mưa thì phải mất 1 đến 2 tiếng mà xe máy chưa chắc đã đi được đấy!” - Anh bạn người bản địa chở tôi bằng xe máy ngược dốc băng băng hướng về thôn người Dao nói như vậy.

NXB Kim Đồng kết hợp cùng Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động và các sở giáo dục-đào tạo, Đoàn thanh niên, thư viện 7 tỉnh, thành phố vừa triển khai chương trình tặng 250 "tủ sách nghệ thuật" nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục