Sẽ thành lập Tập đoàn Đường sắt VN

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/11/2008 | 12:00:00 AM

Trong Chiến lược phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050 do Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt, Chính phủ sẽ phát triển Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thành Tập đoàn Đường sắt Việt Nam đa ngành, đa sở hữu, hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con.

Trong đó công ty mẹ là công ty Nhà nước có nhiệm vụ quản lý, bảo trì hệ thống kết cấu hạ tầng đường sắt, tổ chức điều hành hệ thống giao thông vận tải đường sắt. Các công ty con là doanh nghiệp hạch toán độc lập có mối quan hệ mật thiết với công ty mẹ về vốn, công nghệ và thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực giao thông vận tải đường sắt và các lĩnh vực khác liên quan theo quy định của pháp luật.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Các thí sinh làm bài thi tốt nghiệp THPT của năm học 2008.

Đó là một trong những vấn đề quan trọng đang được Bộ Giáo dục và Đạo tạo (GD&ĐT) cân nhắc quyết định dựa trên ý kiến của các địa phương tại hội nghị tập huấn về công tác khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục phổ thông năm 2009 vừa diễn ra nhằm tránh các hiện tượng tiêu cực, tăng cường tính khách quan, công bằng cho các thí sinh (TS) khi tham dự các môn thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Công an thành phố Yên Bái kiểm tra hồ sơ các đối tượng phạm tội. (Ảnh: Minh Anh)

YBĐT - Những năm qua, Công an xã Hợp Minh (thành phố Yên Bái - Yên Bái) đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương triển khai nhiều biện pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ giữ gìn ANTT. Lực lượng công an xã đã chủ động thực hiện các biện pháp nghiệp vụ phát hiện và phối hợp với cơ quan công an cấp trên đánh mạnh vào các loại hình tội phạm, từng bước ổn định địa bàn.

Thảo luận nhóm về kỹ năng tư vấn, làm việc với nạn nhân bạo lực gia đình tại Trung tâm SUDECOM.

YBĐT - Một ngày phải hứng chịu ba đến bốn trận đòn, mười năm chịu đựng sự vũ phu của người chồng nhưng chị N không dám cãi lại nửa lời. Lý do rất đơn giản mà người phụ nữ ấy đưa ra là vì thương những đứa con của mình.

YBĐT - Yên Bái là một tỉnh miền núi với 30 dân tộc chung sống và 70 xã đặc biệt khó khăn, trình độ dân trí nhìn chung chưa cao, không đồng đều, nhất là đối với cán bộ nữ, hội viên, phụ nữ dân tộc ít người. Trước những năm 2000, không những chỉ hội viên phụ nữ mà tới 80% cán bộ trong ban chấp hành của tổ chức hội phụ nữ ở các xã đặc biệt khó khăn trong tỉnh đều mù chữ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục