Không tăng chỉ tiêu tuyển sinh ĐH, CĐ, TCCN trong ba năm

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/11/2008 | 12:00:00 AM

Thứ trưởng thường trực Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long cho biết, năm 2009, các ĐH, học viện, viện, các trường ĐH, trường CĐ và trường trung cấp chuyên nghiệp vẫn áp dụng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2009 theo tiêu chí cũ và giữ ổn định trong ba năm, từ 2009-2011.

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ năm 2008 tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM chiều 17-4-2008
Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ năm 2008 tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM chiều 17-4-2008

Thứ trưởng cho biết thêm, những trường tuyển sinh năm 2008 vượt quá 20% số chỉ tiêu đã đăng ký ban đầu sẽ bị trừ vào chỉ tiêu đã xác định của năm 2009.

Năm nay, chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo theo địa chỉ đáp ứng nhu cầu xã hội, đào tạo cho các vùng khó khăn, chỉ tiêu liên kết đào tạo, chỉ tiêu đào tạo vừa làm vừa học, liên thông, văn bằng 2 được xác định trong tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2009 của các trường. Phần chỉ tiêu tăng thêm chủ yếu dành cho các cơ sở đào tạo có năng lực đội ngũ giảng viên được bổ sung trong năm qua, các trường mới thành lập.

Trong các trường ĐH trọng điểm, ưu tiên chỉ tiêu đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ, giảm chỉ tiêu tuyển sinh CĐ, trung cấp. Trong tổng chỉ tiêu đào tạo chính quy, xác định rõ số lượng chỉ tiêu đào tạo dành cho các ngành ưu tiên phát triển như nông, lâm, y dược, sư phạm.

Đối với các trường ĐH, CĐ, Bộ GD-ĐT chỉ xem xét bổ sung chỉ tiêu cho những ngành mới mở trước tháng 3-2009 và đã được thông báo tuyển sinh trong cuốn “Những điều cần biết”. Những ngành mới mở từ tháng 3-2009 trở về sau, chỉ tiêu tuyển sinh sẽ được xác định trong năm 2010.

Thứ trưởng Bành Tiến Long cũng cho biết thêm, mặc dù Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi các trường từ ngày 4-7-2008 nhưng tính đến ngày 30-10, Bộ GD-ĐT mới nhận được báo cáo của 30% trong tổng số các trường. Bộ yêu cầu các trường gửi đăng ký chỉ tiêu trước ngày 30-11. Sau thời gian này, Bộ GD-ĐT sẽ không xác nhận chỉ tiêu và không thông báo trong quyển “Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2009”.

Hiện nay Bộ GD-ĐT đang trình Thủ tướng Chính phủ đề án xác định chỉ tiêu tuyển sinh theo các tiêu chí mới.

(Theo TTO)

Các tin khác
Thông tin liên tục đến vùng cao Châu Quế Thượng.

YBĐT - Là xã vùng cao thuộc thượng huyện Văn Yên (Yên Bái)- nơi tập trung sinh sống của 6 dân tộc: Kinh, Dao, Tày, Xa Phó, Mông, Mường và cuộc sống của người dân Châu Quế Thượng giờ đang có bước đổi thay đáng kể.

Trong Chiến lược phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050 do Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt, Chính phủ sẽ phát triển Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thành Tập đoàn Đường sắt Việt Nam đa ngành, đa sở hữu, hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con.

Các thí sinh làm bài thi tốt nghiệp THPT của năm học 2008.

Đó là một trong những vấn đề quan trọng đang được Bộ Giáo dục và Đạo tạo (GD&ĐT) cân nhắc quyết định dựa trên ý kiến của các địa phương tại hội nghị tập huấn về công tác khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục phổ thông năm 2009 vừa diễn ra nhằm tránh các hiện tượng tiêu cực, tăng cường tính khách quan, công bằng cho các thí sinh (TS) khi tham dự các môn thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Công an thành phố Yên Bái kiểm tra hồ sơ các đối tượng phạm tội. (Ảnh: Minh Anh)

YBĐT - Những năm qua, Công an xã Hợp Minh (thành phố Yên Bái - Yên Bái) đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương triển khai nhiều biện pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ giữ gìn ANTT. Lực lượng công an xã đã chủ động thực hiện các biện pháp nghiệp vụ phát hiện và phối hợp với cơ quan công an cấp trên đánh mạnh vào các loại hình tội phạm, từng bước ổn định địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục