Đề án đào tạo nghề cho 300.000 nông dân

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/11/2008 | 12:00:00 AM

Bộ GD-ĐT và Bộ NN-PTNT phối hợp xây dựng đề án đào tạo tập trung đào tạo nguồn nhân lực cho nông nghiệp, nông thôn và đào tạo nghề cho 300.000 nông dân vào cuối quý 1-2009 với các nội dung: đào tạo nghề cho người nông dân có đủ năng lực chuyển đổi nghề, đào tạo cán bộ quản lý doanh nghiệp nuôi trồng, chế biến, xuất khẩu nông – lâm – thủy sản…

Đây là một trong những kết luận của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân sau Hội thảo Quốc gia đào tạo nhân lực chế biến nông – lâm – thủy sản theo nhu cầu xã hội, vừa được Bộ GD-ĐT thông báo.

Theo thông báo này, cuối tháng 11-2008, Hội đồng hiệu trưởng khối ngành nông – lâm – ngư sẽ được thành lập với sự có mặt của các trường ĐH, CĐ, các doanh nghiệp và nhà tuyển dụng. Việc rà soát lại các chương trình đào tạo các ngành nông – lâm – ngư được triển khai vào tháng 3-2009 để trên cơ sở đó ban hành chương trình đào tạo mới, xác định các giáo trình dùng chung, đưa một số giáo trình điện tử lên mạng.

Đầu năm 2009, Bộ GD-ĐT sẽ thành lập trung tâm hỗ trợ và cung ứng nhân lực, mở rộng ra lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và dạy nghề cho nông dân. Đến tháng 8-2009, các trường có bộ phận theo dõi việc làm và phải công bố tỷ lệ sinh viên có việc làm trong lĩnh vực chế biến nông – lâm – thủy sản. 

(Theo SGGP)

Các tin khác
Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ năm 2008 tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM chiều 17-4-2008

Thứ trưởng thường trực Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long cho biết, năm 2009, các ĐH, học viện, viện, các trường ĐH, trường CĐ và trường trung cấp chuyên nghiệp vẫn áp dụng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2009 theo tiêu chí cũ và giữ ổn định trong ba năm, từ 2009-2011.

Thông tin liên tục đến vùng cao Châu Quế Thượng.

YBĐT - Là xã vùng cao thuộc thượng huyện Văn Yên (Yên Bái)- nơi tập trung sinh sống của 6 dân tộc: Kinh, Dao, Tày, Xa Phó, Mông, Mường và cuộc sống của người dân Châu Quế Thượng giờ đang có bước đổi thay đáng kể.

Trong Chiến lược phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050 do Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt, Chính phủ sẽ phát triển Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thành Tập đoàn Đường sắt Việt Nam đa ngành, đa sở hữu, hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con.

Các thí sinh làm bài thi tốt nghiệp THPT của năm học 2008.

Đó là một trong những vấn đề quan trọng đang được Bộ Giáo dục và Đạo tạo (GD&ĐT) cân nhắc quyết định dựa trên ý kiến của các địa phương tại hội nghị tập huấn về công tác khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục phổ thông năm 2009 vừa diễn ra nhằm tránh các hiện tượng tiêu cực, tăng cường tính khách quan, công bằng cho các thí sinh (TS) khi tham dự các môn thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục