TP Yên Bái: 20 đơn vị tham gia phiên chợ việc làm

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/11/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Để hỗ trợ nhân dân, người lao động có nhu cầu học nghề và tìm kiếm việc làm ở thành phố Yên Bái và các huyện lân cận, ngày 25/11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND thành phố Yên Bái tổ chức Phiên chợ việc làm năm 2008 tại khu vực Sân vận động thành phố.

Người lao động tìm hiểu thông tin về lao động việc làm tại gian giao dịch của Trung tâm giới thiệu việc làm Liên minh hợp tác xã tỉnh.
Người lao động tìm hiểu thông tin về lao động việc làm tại gian giao dịch của Trung tâm giới thiệu việc làm Liên minh hợp tác xã tỉnh.

20 đơn vị giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động, dạy nghề trong và ngoài tỉnh tham gia Phiên chợ với 6 gian giao dịch học nghề và việc làm của 6 trung tâm giới thiệu việc làm của Yên Bái và các tỉnh bạn với những thông tin về thị trường lao động, học nghề, nhu cầu tuyển dụng lao động và xuất khẩu lao động trong nước và địa phương; 6 gian giao dịch của 6 công ty xuất khẩu lao động đang tuyển lao động đi làm việc có thời hạn tại nước ngoài; 5 gian giao dịch việc làm của các công ty sản xuất, kinh doanh trong nước và địa phương như chế biến gỗ, may mặc, vệ sĩ... đang có nhu cầu tuyển lao động vào làm việc tại công ty; 2 gian giao dịch của trường nghề và trung tâm dạy nghề đang có nhu cầu tuyển sinh lao động vào học các nghề cơ khí, điện tử, máy xây dựng, lái xe ô tô, xây dựng...

Hiện nay, tỷ lệ lao động thất nghiệp của tỉnh còn ở mức 3,9%; mỗi năm có khoảng 4.000 lao động thất nghiệp. Hệ số sử dụng thời gian lao động khu vực nông nghiệp nông thôn của tỉnh ở mức dưới 80%. Mỗi năm tỉnh có thêm 7 ngàn người bước vào độ tuổi lao động. Phiên chợ việc làm là cơ hội để người sử dụng lao động, các trường nghề và các đơn vị xuất khẩu lao động, các doanh nghiệp và người lao động gặp gỡ, người lao động được từng bước tiếp cận rộng rãi thị trường lao động, nhu cầu nghề nghiệp để lựa chọn phù hợp.

Đây cũng là dịp để nhiều người lao động trực tiếp tìm kiếm được nghề học, việc làm cũng như giúp các công ty, đơn vị tuyển dụng được lao động. Đây là lần đầu tiên, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Phiên chợ việc làm thay vì các hội chợ việc làm như trước đây, nhằm hướng tới tổ chức các phiên chợ việc làm thường xuyên hơn hàng năm. Phiên chợ việc làm sẽ tiếp tục được tổ chức tại thị xã Nghĩa Lộ vào ngày 27/11/2008.

 P.V

Các tin khác
Học sinh Trung tâm Nuôi dưỡng, Chăm sóc và Giáo dục trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Yên Bái phấn khởi đón năm học mới 2008-2009.

YBĐT - Sau một năm thực hiện “Sáng kiến giáo dục” về thí điểm quy hoạch, tổ chức giáo dục trẻ thiệt thòi khuyết tật theo phương thức hòa nhập do Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái thực hiện, phóng viên (PV) Báo Yên Bái có cuộc trao đổi với đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Chiều ngày 25/11, Cục trưởng Cục Bảo vệ Thực vật Nguyễn Quang Minh cho biết: "Kết quả xét nghiệm các mẫu rau, quả lấy từ Lạng Sơn và một số chợ đầu mối ở Hà Nội cho thấy: có 8/22 mẫu có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật nhưng dưới ngưỡng cho phép.

Tổng tài sản của EVN tính đến 31/12/2007 là 185.180 tỷ đồng.

Qua kiểm toán, số tiền chênh lệch tăng giá bán điện năm 2007 được xác định là 3.402,940 tỷ đồng chứ không phải là 2.763 tỷ đồng như EVN báo cáo.

Nhiệt độ thấp nhất tại miền Bắc đang là 10 độ C.

Miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của không khí lạnh cường độ suy yếu dần và khoảng đêm 26, ngày 27/11 sẽ được tăng cường trở lại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục