Vớt được rùa hiếm nặng gần 70 kg

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/11/2008 | 12:00:00 AM

Sáng 26/11, khi đang kéo lưới trên sông Tích Giang, 6 ngư dân ở phường Trung Sơn (thành phố Sơn Tây, Hà Nội) đã bắt được con rùa nặng 68 kg.

Chú rùa nặng 68kg này đã được thả về hồ Đồng Mô.
Chú rùa nặng 68kg này đã được thả về hồ Đồng Mô.

Mai rùa có độ dài 90 cm và rộng hơn 70 cm. Đây là một trong số rất ít rùa Hồ Gươm (tên khoa học là Rafetus swinhoi) còn lại ở Việt Nam và thế giới.

Ngay sau khi bắt được con rùa trên, hàng trăm người dân trong vùng kéo nhau đến xem. Nhiều thương gia trả giá 40 triệu đồng.

Chi cục Kiểm lâm Hà Nội phối hợp với chính quyền thành phố Sơn Tây cùng Trung tâm cứu hộ bảo tồn động thực vật hoang dã quý hiếm Cúc Phương đã cứu và thả con rùa trên về hồ Đồng Mô (nơi con rùa này vốn sống và bị trôi ra sông do sự cố tràn bờ trong đợt mưa lũ vừa qua).

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Bà Phạm Thị Thanh Trà và bác sĩ Đặng Quốc Việt tặng hoa và cơ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi.

YBĐT - Ngày 26/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe Trung ương phối hợp với Cục Phòng chống HIV/AIDS đã tổ chức Hội thi tuyên truyền viên giỏi phòng chống HIV/AIDS cụm 2 khu vực trung du miền núi phía Bắc. Tới dự có bà Phạm Thị Thanh Trà - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, bác sĩ Đặng Quốc Việt - Giám đốc Trung tâm Truyền thông GDSK Trung ương, cùng đại diện các sở y tế, trung tâm phòng chống HIV/AIDS các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ, Cao Bằng, Tuyên Quang.

Qua rà soát, số hộ cần được hỗ trợ từ Chương trình 135 ở Văn Yên còn rất lớn.

YBĐT - Qua 4 năm thực hiện Chương trình 134 của huyện Văn Yên (Yên Bái), mặc dù kết quả đạt được chưa nhiều, nhưng hiệu quả của dự án đã được khẳng định.

Ngôi nhà của ông Long phải căng vải trước cửa cho đỡ bụi.

YBĐT - Ông Long miết miết tay lên mặt bàn uống nước, rồi ông ngửa bàn tay chìa ra cho mọi người xem, những ngón tay đã bám đầy bụi trắng mốc. Để minh chứng cho mọi người thấy, ông tiếp tục chỉ cho chúng tôi xem những đồ vật trong nhà: nào mặt tủ, bàn thờ, giường, ghế, ti vi… tất cả đều được phủ một lớp bụi trắng đục của bột đá siêu mịn.

Nông dân xã Phúc Sơn (Văn Chấn) chăm sóc cây ngô đông. (Ảnh: Đức Hồng)

YBĐT - Năm 2008, Hội Phụ nữ huyện Văn Chấn (Yên Bái) đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền, đổi mới nâng cao hiệu quả công tác giáo dục, vận động truyền thông của các cấp hội nhằm nâng cao nhận thức và trình độ năng lực mọi mặt cho chị em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục